3 พี่น้องสุดยากจน อยู่กับปู่-ย่าชราหูตึง กินข้าวกับผักต้ม

3 พี่น้องสุดยากจน อยู่กับปู่-ย่าชราหูตึง กินข้าวกับผักต้ม

3 พี่น้องสุดยากจน อยู่กับปู่-ย่าชราหูตึง กินข้าวกับผักต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  ที่โรงเรียนวัดเมมสุวรรณาราม ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก มีนักเรียน 3 พี่น้อง มีฐานะยากจน ได้รับความลำบาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยนักเรียนทั้ง 3 คนดังกล่าว คือ เด็กหญิง อภิสรา ทิมโค่น อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 เด็กชาย อภิวิช ทิมโค่น อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้นป.2 เป็นพี่น้องฝาแฝด และ เด็กหญิง อรอุมา ปานเพชร อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.3  โดย นายวัชรินทร์ ทับทองหลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเมมสุวรรณาราม เผยว่า พ่อแม่ ของเด็กทั้ง 3 คน แยกทางกัน แล้วนำมาฝากให้ปู่กับย่า เป็นคนเลี้ยงดู ก่อนหน้านี้เด็ก ๆ อาศัยอยู่กับตายาย อีกหมู่บ้านหนึ่งที่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก แต่ปรากฏว่า เด็กชายอภิวิช แฝดชาย ไม่ได้เข้าเรียนตามเกณฑ์เหมือนกับพี่น้อง เพราะต้องไปรับจ้างทำงานเพื่อช่วยตากับยาย หารายได้มาจุนเจือครอบครัว จนกระทั่งปู่กับย่าทราบเรื่อง จึงไปรับทั้งหมดมาอยู่ด้วยกัน ที่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 11 ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ทำให้ เด็กชายอภิวิช หรือ ตี๋ เพิ่งจะได้เข้าเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เมื่อตอนอายุ 9 ปี

นางสะอาด ปิ่นเมือง อายุ 60 ปี ย่าของเด็ก ๆ เปิดเผยว่า ตนเองและสามี ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง อีกทั้งสามีก็มีปัญหา หูตึง ทำงานรับจ้างทั่วไป ได้ค่าแรงครั้งละ 100 - 200 บาท กับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุอีกเดือนละ 600 บาท เท่านั้น บางครั้งไม่มีคนจ้างงานเป็นเวลาหลายวัน ทำให้เด็ก ๆ ทั้ง 3 คนต้องกินข้าวกับผักต้ม หรือปลาที่พอหาได้กลางทุ่งนาเท่านั้น

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนยังได้ กล่าวเพิ่มเติมว่า เด็กชายอภิวิช หรือ ตี๋ เป็นเด็กที่มีความขยัน แม้จะเรียนช้ากว่าเด็กอื่น ๆ ในวัยเดียวกัน แต่ก็มีความพยายาม เวลาว่างหลังเลิกเรียนก็จะคอยช่วยงานครู และเพื่อนบ้านใกล้เคียง ซึ่งก็จะได้กับข้าว ขนม หรือเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ มาพอจุนเจือครอบครัว หากวันไหนไม่มีรายได้ หรือไม่มีกับข้าว เด็กชายตี๋ ก็จะไปช่วยงานที่วัด เพื่อนำข้าววัดกลับมาไว้ให้ ปู่กับย่า และพี่น้อง ได้กิน ต่อมา พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมด้วยพลโทวิเชียร ไชยปกรณ์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลกเขต 1 ได้นำข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภค และเงินจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

สำหรับผู้ใดใดที่ต้องการติดต่อให้ความช่วยเหลือ 3 พี่น้องรายนี้ สามารถติดต่อให้ความช่วยเหลือ ผ่านทางนายวัชรินทร์ ทับทองหลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเมมสุวรรณารามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-204 0619

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook