แบดวงแตก! ผู้เล่น-สมาคม ขัดแย้งส่อบานปลาย

แบดวงแตก! ผู้เล่น-สมาคม ขัดแย้งส่อบานปลาย

แบดวงแตก! ผู้เล่น-สมาคม ขัดแย้งส่อบานปลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเรื่องอื้อฉาวในสมาคมแบดมินตัน เมื่อสมาคมแบดมินตันประกาศ บดินทร์ อิสระ เลิกเล่นทีมชาติ แต่เจ้าตัวสวนกลับไม่ได้เลิก แต่ไม่พอใจผู้ใหญ่ในสมาคม

นายสุรศักดิ์ ส่งวรกุลพันธ์ เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่า บดินทร์ อิสระ นักแบดมินตันทีมชาติไทยมืออันดับ 8 ของโลกในประเภทคู่ จะขอเลิกเล่นแบดมินตัน เนื่องจากเจ็บเรื้อรังที่หัวเข่า และอยากกลับไปดูแลแม่ที่ จ.อุตรดิตถ์

"หากบดินทร์ยืนยันที่จะแขวนแร็กเกตเลิกเล่นจริงๆ ก็ถือเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะด้วยฝีมือและอายุที่ยังไม่มาก สามารถที่จะสร้างผลงานในระดับโลกได้อีกนาน" นายสุรศักดิ์ กล่าว
 
นอกจากนี้ นายสุรศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการประกาศเลิกเล่นของบดินทร์  ถือว่ามีผลกระทบต่อโปรแกรมการแข่งขันที่สมาคมจัดไว้ให้ทั้งคู่พอสมควร เพราะตามกำหนดการเดิม บดินทร์และมณีพงศ์ มีคิวไปเล่นอาชีพที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 2-9 ก.พ.นี้

อย่างไรก็ตามทางสมาคมเตรียมดัน “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ที่เดิมเคยจับคู่กับ ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม ไปจับคู่กับ มณีพงศ์ ไปแข่งที่อินโดนีเซีย แทน

"อาร์ต" บดินทร์ อิสระ (ขวามือ)

แต่เหตุการณ์กลับพลิกอีกรอบ เมื่อ "อาร์ต" บดินทร์ อิสระ นักแบดมินตันทีมชาติไทย ที่ทางสมาคมแบดมินตันได้บอกว่าเลิกเล่นทีมชาติไปแล้วเนื่องจากอาการบาดเจ็บ แฉกลับว่าสมาคมแบดฯ ตัดชื่อตนเองออกจากการแข่งขันที่อินโดนีเซีย ทั้งๆที่หายเจ็บกลับมาและพร้อมที่จะลงแข่งขันแล้ว

โดย "เจ้าอาร์ต" ได้ออกมาแฉว่า ก่อนหน้านี้ผมถูกโค้ชด่าในที่ประชุมด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมมาตลอด แต่พอมาโดนตัดไม่ให้ไปอินโดนีเซียโดยโค้ชให้เหตุผลว่า กลัวผมมีอาการบาดเจ็บอีก ทั้งๆ ที่ผมหายดีและกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว

ซึ่งการไปอินโดนีเซียเล่นแค่ 4 วัน แต่ได้เงินค่าจ้างถึง 2 แสนบาท ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมโค้ชทำแบบนี้ ผมอยู่ไม่ได้แล้ว มันทำให้ผมไม่มีความสุข

ปัจจุบัน "เจ้าอาร์ต" ได้ออกจากหลังจากตัดสินใจออกจากค่ายสวนลุมพินี มาฝึกซ้อมที่สโมสรต้นสังกัด “ทีไทยแลนด์” และล่าสุดได้ย้ายมาซ้อมที่ค่ายแบริ่ง โดยจะเล่นคู่กับ “ท็อป” ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ นักแบดมินตันทีมชาติประเภทเดี่ยวที่ฝึกซ้อมอยู่ค่ายแบริ่ง

“ผมต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่กับพี่ท็อป เพราะอันดับโลกของเดิมทั้งประเภทเดี่ยวของพี่ท็อปนำมาใช้ไม่ได้แล้ว โดยจะออกทัวร์รายการแรกที่ประเทศออสเตรียในกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้” บดินทร์กล่าว

เหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เมื่อ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นำทีมนักกีฬาและโค้ช 16 ชีวิต ไม่พอใจสมาคมแบดมินตัน ไม่ยอมเล่นทีมชาติ เพราะถูกสมาคมกดดันและกลั่นแกล้งและความขัดแย้งเรื่องสิทธิประโยชน์ มาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook