สหรัฐอุณหภูมิลดต่ำติดลบ 9 องศา น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง

สหรัฐอุณหภูมิลดต่ำติดลบ 9 องศา น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง

สหรัฐอุณหภูมิลดต่ำติดลบ 9 องศา น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครนิวยอร์ก และหลายเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐในขณะนี้ อากาศเย็นจัด น้ำในสระน้ำ หรือแม้แต่น้ำพุในสวนสาธารณะแปรสภาพกลายเป็นน้ำแข็งอย่างที่เห็น แม้อากาศจะหนาวเหน็บเพียงใดก็ไม่ทำให้ชาวนิวยอร์กหมดสนุกไปได้ หลายคนออกมาเล่นสเก็ตน้ำแข็ง และท้าทายความเย็นกันนอกบ้าน

ซึ่งอากาศหนาวในปีนี้ แม้อุณหภูมิในนิวยอร์ก จะลดลงถึงติดลบ 9.4 องศาเซลเซียส แต่หลายคนก็ดีใจ หลังจากที่ต้องเผชิญกับอากาศร้อนจัดในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาเป็นเวลานานหลายเดือน ทำให้ตอนนี้ ในนิวยอร์ก ผู้คนต่างสนุกสนานกับแฟชั่นเครื่องแต่งกายรับลงหนาว มีทั้งเสื้อโค้ท ผ้าพันคอ และถุงมือ รวมทั้งหมวกคลุมหน้า จนทำให้แยกแยะไม่ออกว่าใครเป็นใคร

ส่วนที่เมืองชิคาโก มีโกดังสินค้าแห่งหนึ่งในที่ถูกเพลิงไหม้ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (22 ม.ค.) พนักงานดับเพลิงต้องกลับมาที่นี่อีกครั้ง เพื่อที่จะกลับมาตรวจสอบสถานที่ หลังจากพนักงานดับเพลิง เกือบ 170 คนต้องพยายามหาทางดับไฟที่ลุกไหม้ ท่ามกลางอากาศที่เย็นจัด จนทำให้หัวดับเพลิง และท่อส่งน้ำกลายเป็นน้ำแข็ง เมื่อกลับมาที่โกดังแห่งนี้อีกครั้ง พบว่า สถานที่แห่งนี้ได้กลายเป็นปราสาทน้ำแข็งไปแล้ว ซึ่งก็เป็นภาพที่สวยงามแปลกตาไปอีกแบบ ทำให้มีชาวเมืองจำนวนมาก ต่างพากันมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดับเพลงท้องถิ่นเตือนว่า น้ำแข็งที่จับตัวบนซากอาคารแห่งนี้อาจทำให้โครงสร้างของอาคารพังถล่มลงมาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook