ระทึก! ก๊าซธรรมชาติรั่ว ปั๊มเอ็นจีวีย่านรามอินทรา

ระทึก! ก๊าซธรรมชาติรั่ว ปั๊มเอ็นจีวีย่านรามอินทรา

ระทึก! ก๊าซธรรมชาติรั่ว ปั๊มเอ็นจีวีย่านรามอินทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ม.ค.) เกิดเหตุรถบรรทุกก๊าซธรรมชาติรั่วไหล กลางปั๊มเอ็นจีวี ย่านรามอินทรา เร่งอพยพคหนี ล่าสุดปิดวาล์วแล้ว ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุก๊าซรั่ว ภายในปั๊มก๊าซ ปตท. รามอินทรา กม.2 ฝั่งขาออก จึงได้เร่งประสานงานรถดับเพลิงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นปั๊มก๊าซธรรมชาติเอ็นจีวี พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ บริเวณโรงจอดรถเทรลเลอร์บรรจุก๊าซ พบก๊าซกำลังรั่วไหลออกมาจากวาล์วรถก๊าซ จนควันขาวคละคลุ้ง

เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปจะปิดวาล์วก๊าซ เบื้องต้นยังไม่สามารถปิดได้ จึงได้อพยพประชาชนบริเวณใกล้เคียงออกจากพื้นที่ เนื่องจากอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ จนกระทั่ง 30 นาทีต่อมา เจ้าหน้าที่จึงสามารถปิดวาล์วได้

จากการสอบสวนผู้จัดการปั๊ม เปิดเผยว่า ปั๊มดังกล่าวเป็นปั๊มก๊าซธรรมชาติ ซึ่งเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีลูกค้า จู่ๆ ก็เกิดเสียงดังมาจากรถบรรทุกถังก๊าซธรรมชาติซีเอ็นจี 4 ถัง น้ำหนักรวมประมาณ 5,000 ลิตร ซึงเข้ามาส่งเมื่อเวลา 21.20 น. วานนี้ (24 ม.ค.) เบื้องต้นปิดวาล์วได้ถังที่ 1 และ 2 ส่วน ถังที่ 3 และ 4 ไม่สามารถปิดได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาควบคุมสถานการณ์ดังกล่าว

เบื้องต้นเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุต้องรอให้เจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญจาก ปตท.เข้ามาตรวจสอบ ขณะที่พื้นที่ที่มีการรั่วไหลไม่มีอันตรายใดๆ เนื่องจากก๊าซได้ลอยขึ้นไปในอากาศแล้ว แต่ยังคงปิดพื้นที่ดังกล่าวเอาไว้ก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook