ยักษ์เดนส์ป้องน้องเดไม่ควรโดนจวก

ยักษ์เดนส์ป้องน้องเดไม่ควรโดนจวก

ยักษ์เดนส์ป้องน้องเดไม่ควรโดนจวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: ชไมเคิล ออกโรงป้อง เด เคอา หลังโดนวิจารณ์อย่างไม่ยุติธรรมว่าเป็นตัวการทำให้ทีมเสมอ สเปอร์ส โดยชี้ว่านายด่านรุ่นน้อง ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว

ปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนานผู้รักษาประตูชาวเดนมาร์ก ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงแห่งเวทีพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกโรงปกป้อง ดาบิด เด เคอา นายด่านรุ่นน้องชาวสเปน ของทัพ "ปีศาจแดง" หลังโดนวิจารณ์ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้นสังกัดพลาดการเก็บ 3 คะแนน ในเกมลีกนัดล่าสุดที่เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว สเปอร์ส มาตีเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในวินาทีสุดท้ายของเกมจากลูกยิงของ คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ ซึ่งหลายหลายฝ่ายมองว่าเป็นความผิดพลาดของ เด เคอา ที่ชกบอลไม่ขาด ไปเข้าทางดาวเตะเมืองมะกัน แต่ล่าสุดเป็น ชไมเคิล ที่ออกมาปกป้อง ดาวเตะกระทิงดุ พร้อมเชื่อว่า ในเกมล่าสุดนั้น เด เคอา โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดแล้ว

เจ้า "ยักษ์เดนส์" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มันเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะตำหนิ เด เคอา แต่ผมไม่เห็นด้วยเลย ผมคิดว่าถ้าหากว่า เด เคอา เล่นไม่ได้ตามมาตรฐานของเขา วันนั้นเราคงจะแพ้ 4-1 แน่ เราอยากให้ผู้รักษาประตู เซฟจังหวะสำคัญ เขาก็ทำมันแล้ว เขาทำหน้าที่ของเขาแต่กลับไม่มีใครเห็น"

"ประเด็นที่ผมจะกล่าวก็คือ เราน่าจะเสียประตูจากโอกาสมากมายของ สเปอร์ส แต่เราก็ไม่เสีย เพราะว่า เด เคอา การจะเป็นแชมป์นั้น แนวรับต้องไม่ถอยลงลึกแบบที่เราทำในช่วงชั่วโมงสุดท้ายของเกมเมื่อวันอาทิตย์ ในฐานะประตู ดาบิด ทำทุกสิ่งที่ควรทำแล้ว เขาชกบอลออกไป แต่โชคร้ายที่บอลไปเข้าทางผู้เล่นสเปอร์ส"

ทั้งนี้ มีข่าวลือหนาหูว่า เด เคอา วัย 22 ปี กำลังได้รับความสนใจจากสองทีมดังในศึก ลา ลีกา สเปน ทั้ง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ที่พร้อมดึงตัวเขาไปเฝ้าเสาในซีซั่นหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook