มุ้ยบินกลับไทย 29 ม.ค.นี้ ช่วยช้างศึกบู๊คูเวตในเอเชี่ยนคัพ

มุ้ยบินกลับไทย 29 ม.ค.นี้ ช่วยช้างศึกบู๊คูเวตในเอเชี่ยนคัพ

มุ้ยบินกลับไทย 29 ม.ค.นี้ ช่วยช้างศึกบู๊คูเวตในเอเชี่ยนคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งทีมชาติไทย ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผย ภายในวันที่ 29 มกราคมนี้ ตนจะเดินทางกลับประเทศไทยแน่นอน เพื่อกลับมารับใช้ทีมชาติไทยในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก กับคูเวต ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 6 ก.พ.นี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทยของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับการทดสอบฝีเท้ากับแอตเลติโก มาดริด รองจ่าฝูงลา ลีกา สเปน เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้เผยผ่านทางผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ตประจำกรุงมาดริดว่า

ภายในวันที่ 29 มกราคมนี้ตนจะเดินทางกลับประเทศไทยอย่างแน่นอน เนื่องจากต้องการรับใช้ทีมชาติในศึกเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือกกับคูเวต ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 6 ก.พ. ส่วนการทดสอบฝีเท้านั้น เบื้องต้นได้มีการพูดกันระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง กับ แอต.มาดริด แล้วได้ข้อสรุปเรื่องสัญญาซื้อขายว่าจะมีการตกลงกันอีกครั้งในช่วงเดือนกรกฎาคม

ด้าน เอมิลิโอ กูเตียร์เรซ ผอ.การตลาด "ตราหมี" เผยว่าแม้ใจจริงสโมสรอยากรั้งตัวกองหน้าเจ้าของดีกรีนักเตะยอดเยี่ยมไทย พรีเมียร์ลีกไว้จนจบฤดูกาล แต่ก็เข้าใจถึงสถานการณ์ของทางเมืองไทยดีว่า "เจ้ามุ้ย" มีความสำคัญต่อสโมสรและชาติแค่ไหน

ส่วนเรื่องการเซ็นสัญญานั้นทางสโมสรประทับใจในฝีเท้าอย่างมาก แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือใหญ่ว่าได้วางแผนเตรียมทีมในซีซั่นหน้าไว้อย่างไร โดยเฉพาะในเรื่องของโควตานักเตะต่างชาติที่เวลานี้สโมสรมีนักเตะครบตามจำนวนแล้ว

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่าการเดินทางมาทดสอบฝีเท้ากับ แอต.มาดริด ในครั้งนี้ของกองหน้าวัย 24 ปีไม่ถือว่าสูญเปล่าแต่อย่างใดเพราะนอกจากผลงานจะเข้าตาทีม "ตราหมี" แล้วยังมีอีกหลายสโมสรที่ต้องการอยากจะได้ตัวเจ้ามุ้ยไปร่วมทีมด้วย

โดยเวลานี้มีสโมสรดังในเอเชียอย่างน้อย 3 ทีมที่เตรียมยื่นข้อเสนอให้พิจารณา ขณะเดียวกันในยุโรปนั้นก็มีทีมดังในลีก เอิง และลา ลีกา แสดงความสนใจอยากคว้าตัวเจ้ามุ้ยไปร่วมทีม โดยเฉพาะในลีกแชมป์โลกนั้นนอกจาก แอต.มาดริด ยังมีอีกถึงสองสโมสร ซึ่งหนึ่งในนั้นคาดว่าน่าจะเป็น เคตาเฟ่ ทีมเคยตกเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้

ด้าน "เจ้ามุ้ย" เปิดเผยความรู้สึกหลังทราบข่าวดังกล่าวว่า ตนดีใจที่มีหลายสโมสรให้ความสนใจ ส่วนตัวแล้วเล่นที่ไหนก็ได้ขอแค่ให้ทีมนั้นสนใจในฝีเท้าของตัวเองจริงๆ ก็พอแต่ถ้าหากสมหวังได้เล่นในเวทีลา ลีกา ก็ถือว่าความฝันของตนได้กลายเป็นจริง

"ผมเล่นที่ไหนก็ได้ ขอแค่ให้ทีมนั้นอยากได้ผมไปร่วมทีมเพื่อเล่นฟุตบอลจริงๆ ส่วนที่มีข่าวว่ามีสองสโมสรในลา ลีกา อยากได้ผมไปเล่นด้วยนั้นก็ดีใจเพราะถือว่าเป็นความฝันสูงสุดของตัวเองแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook