สาวโวย! แบงก์โอนเงินผิด เข้าบัญชี 50 ล้านบาท

สาวโวย! แบงก์โอนเงินผิด เข้าบัญชี 50 ล้านบาท

สาวโวย! แบงก์โอนเงินผิด เข้าบัญชี 50 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

เมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พา น.ส.กรกมล เกตุแก้ว อายุ 23 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. เพื่อร้องทุกข์กรณีที่บัญชีเงินฝากธนาคารของ น.ส.กรกมล มีเงินโอนเข้ามาในบัญชีเป็นจำนวน 50 ล้านบาท และเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่เกี่ยวข้องในการกระทำผิดใดๆ

น.ส.กรกมลกล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ตนได้รับการติดต่อจากบริษัทจัดหางานแห่งหนึ่ง ซึ่งขึ้นทะเบียนไว้กับกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานอย่างถูกต้อง ชักชวนให้ไปทำงานที่ไต้หวัน โดยมีค่าตอบแทนถึงเดือนละไม่ต่ำกว่า 35,000 บาท จึงตกลงทำสัญญาจ้างงานเป็นเวลา 3 ปี แต่ต้องมีค่าใช้จ่าย 90,000 บาท ซึ่งได้รับคำแนะนำให้เปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารไว้เพื่อใช้ในการกู้ยืมเงิน จากนั้นจึงได้ไปทำงาน

ขณะที่ทำงานอยู่ที่ไต้หวันได้รับการติดต่อจาก น.ส.ปิยะพร ไม่ทราบชื่อสกุล อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารพาณิชย์ที่ตนเปิดบัญชีไว้ ระบุว่า มีการโอนเงินจากต่างธนาคารเข้ามายังบัญชีของตนเป็นจำนวน 50 ล้านบาท ซึ่งเป็นการโอนเงินผิด ตนรู้สึกแปลกใจจึงพยายามสอบถามข้อมูล แต่กลับถูกเร่งให้ไปดำเนินการโอนคืนและข่มขู่ว่าถ้าไม่โอนคืนจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดี ซึ่งตนก็ได้บอกว่าทำงานอยู่ต่างประเทศและมีสัญญาจ้าง 3 ปี หากผิดสัญญาจะถูกเลิกจ้าง

กระทั่งเดือนกรกฎาคม 2555 สุดท้ายก็ต้องเดินทางกลับไทยมาเพื่อโอนเงินคืน ทำให้ตนเดือดร้อนต้องตกงาน แต่ทางธนาคารกลับไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งที่ผ่านมาเงินเดือนก็ถูกหักค่าใช้จ่ายจนเหลือเพียง 3,000 บาท

ด้าน พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า ได้รับเรื่องและมอบหมายให้ พ.ต.ท.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พงส.ผู้ชำนาญการพิเศษ สอบปากคำผู้เสียหายไว้ ก่อนตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook