"พงศพัศ" ย้ำต้องพัฒนารายได้เฉลี่ยของคนไทย

"พงศพัศ" ย้ำต้องพัฒนารายได้เฉลี่ยของคนไทย

"พงศพัศ" ย้ำต้องพัฒนารายได้เฉลี่ยของคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (29 ม.ค.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ในเฟซบุี๊๊กเพจ "พงศพัศ พงษ์เจริญว่า

"ในโลกยุคปัจจุบัน กรุงเทพมหานครต้องแข่งขันกับเมืองหลวงเมืองต่างๆของโลกครับ หนึ่งในการแข่งขันนั้นคือการทำให้ประชากรในเมืองมีรายได้มากขึ้น คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ข้อมูลจากธนาคารโลกที่ทีมงานของผมได้จัดทำขึ้นนี้ บ่งชี้ว่า อัตราเติบโตของค่าเฉลี่ยรายได้ ต่อหัวประชากร (GDP per capita) ของพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ปี 2004 – 2011 เมื่อเทียบกับ 5 เมืองหลวงในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่เลือกมานี้ กรุงเทพมหานคร มีอัตราการเติบโตน้อยที่สุดครับ

แม้ว่าตัวเลขนี้จะเกี่ยวข้องกับปัจจัยจากหลายส่วน เช่นสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ไม่มีประสิทธิภาพ คุณภาพการศึกษา ฯลฯ แต่ตัวเลขทำให้เราเห็นว่า เราพัฒนาช้ากว่าเมืองอื่นๆ ด้วยอัตราการเติบโตนี้ เมืองที่พัฒนามากกว่าเราก็จะห่างเรามากขึ้น เมืองที่พัฒนาน้อยกว่าเรา ก็จะตามเราทันในอนาคต

การประสานงานร่วมกับรัฐบาลและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ จึงเป็นอนาคตของกรุงเทพมหานครที่จะลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ให้กับพี่น้องประชาชน ผ่านการประสานนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจและสาธารณูปโภคพื้นฐานร่วมกับรัฐบาลอย่าง ไร้รอยต่อครับ

ประเทศไทยจะเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนภายในปี 2015 นี้ และผมคิดว่ารายได้ของพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครจะต้องเติบโตให้เร็วกว่านี้ ครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook