อุสมานอฟเผยซื้อหุ้นปืนเพราะอองรี

อุสมานอฟเผยซื้อหุ้นปืนเพราะอองรี

อุสมานอฟเผยซื้อหุ้นปืนเพราะอองรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล: อุสมานอฟ เผยซื้อหุ้น "ปืนใหญ่" เพราะชื่นชอบในฝีเท้าของ อองรี พร้อมแฉแนวคิดการทำทีมของ เวนเกอร์ ที่ต้องการแบ่งทีมออกเป็น 2 ทีม
อลิเชอร์ อุสมานอฟ หุ้นส่วนของ อาร์เซน่อล ทีมกลุ่มหัวตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจซื้อส่วนแบ่งหุ้นของทีม "ปืนใหญ่" ว่า เป็นเพราะชื่นชอบในลีลาของ เธียร์รี่ อองรี ดาวยิงชั้นตำนานประจำสโมสร และยังมีความสนิทสนมกันเป็นการส่วนตัวอีกด้วย พร้อมทั้งเปิดเผยถึงเป้าหมายในการทำทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมที่อยู่โยงมานานว่าต้องการบริหารทีมไปพร้อมๆ กันถึง 2 ทีม
เศรษฐีชาวอุซเบกิสถาน ซึ่งถือหุ้นคิดเป็น 29.9 เปอร์เซ็นต์กล่าวถึงความชอบส่วนตัวที่มีต่อศูนย์หน้าในยุครุ่งเรืองของ "เดอะ กันเนอร์ส" ว่า "ผมชอบนักฟุตบอลหลายคนมากๆ และผมก็ยังติดต่อกับบางคนอยู่ แต่ในช่วง 10-15 ปีที่ผ่านมา ผมชอบ เธียร์รี่ อองรี ที่สุด เขาทำให้ผมซื้อหุ้นของ อาร์เซน่อล แต่ผมก็ไม่รู้หรอกว่าอนาคตมันจะเป็นแบบนี้"
"ส่วนเป้าหมายของ อาร์แซน เวนเกอร์ เขาอยากสร้างทีม 2 ทีม ทีมหนึ่งก็คือทีมที่เล่นให้กับคู่แข่งของเราอยู่ (เพื่อการขาย) และอีกทีมหนึ่ง ก็คือยอดทีมที่ดีเยี่ยมที่สุดใน พรีเมียร์ลีก แต่ผมคิดว่า จะไปโทษโค้ชทั้งหมดก็ไม่ได้หรอก เพราะเราเองก็ควรให้งบประมาณสำหรับเขาที่จะซื้อแข้งระดับซูเปอร์สตาร์ และเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ เวนเกอร์ เลือกสรร" อุสมานอฟ เผย
อย่างไรก็ตาม ผู้ถือหุ้นรายนี้ยังเชื่อมั่นว่า แม้ อาร์เซน่อล เป็นทีมร้างความสำเร็จ แต่ก็ยังเป็นทีมที่ดี และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน พร้อมบอกการขายแข้งที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของสโมสรเกิดขึ้นจากการตกลงกันของทุกฝ่าย รวมถึงฝ่ายบริหารด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook