ร.ต.อ. ฉุน! ถูก ด.ต. ลูกน้องด่าแม่ ซัลโวไม่ยั้ง 11 นัดดับคาที่

ร.ต.อ. ฉุน! ถูก ด.ต. ลูกน้องด่าแม่ ซัลโวไม่ยั้ง 11 นัดดับคาที่

ร.ต.อ. ฉุน! ถูก ด.ต. ลูกน้องด่าแม่ ซัลโวไม่ยั้ง 11 นัดดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.อ. รอง สว.สส. ถูกลูกน้องยศ ด.ต. ด่าบุพการี สุดทนใช้ปืนพกประจำกายขนาด 9 มม. ยิงไม่ยั่ง 11 นัดดับคาที่

พล.ต.ต.เกียรติพงษ์ ขาวสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคดีตำรวจยิงตำรวจเสียชีวิต บริเวณบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ม.ค. 56 เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนจะตั้งกรรมการสอบสวนให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.วานนี้ (28 ม.ค.) เกิดเหตุตำรวจยิงกันมีผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ ด.ต.สมชาย วุฒิจินดา อายุ 39 ปี พนักงานวิทยุสื่อสาร สภ.พนมถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณร่างกาย จำนวน 8 นัด ชีวิตขณะนำส่งรพ.พนม ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ ร.ต.อ.กฤติโชค มีหมื่นพล รองสารวัตรสืบสวน สภ.พนม อายุ 45 ปี ในฐานะผู้บังคับบัญชา หลังก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนทันที

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ด.ต.สมชาย ได้ออกเวรวิทยุ ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าบ้านพักซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านพักของ ร.ต.อ.สมชาย ผู้ต้องหา โดยเมื่อถึงหน้าบ้านพัก ขณะที่ผู้ตายยังนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์อยู่เห็นกระถางต้นไม้วางระเกะ ระกะ อยู่แถวบริเวณบ้าน จึงด่าทอขึ้นด้วยถ้อยคำไม่สุภาพพาดพิงถึงบุพการี ของผู้บังคับบัญชา จนอาจเป็นชนวนเหตุให้ ร.ต.อ.สมชาย ซึ่งนั่งอยู่หน้าบ้านทนฟังไม่ได้ชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงทันที 11 นัด ถูกร่างด.ต.สมชาย 8 นัด มีผู้นำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวระหว่างทาง

พล.ต.ต.เกียรติพงษ์ ขาวสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทั้งคู่เคยมีปัญหากันมาก่อน และได้สั่งลงโทษทางวินัยและสั่งขัง ด.ต.สมชาย เป็นเวลา 3 วัน ฐานที่ก้าวร้าวผู้บังคับบัญชา เมื่อประมาณ 10 กว่าวันที่ผ่านมา และคิดว่าเรื่องจะจบแล้ว ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้น ทั้งนี้ต่อไปคงต้องเน้นเรื่องความสามัคคีให้มากขึ้น

สำหรับในส่วนของทางคดีทางพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากับ ร.ต.อ.กฤติโชค มีหมื่นพล ในข้อหาฆ่าคนตายไว้ก่อน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook