ระทึก! สนง.ใหญ่บริษัทน้ำมันเม็กซิโกระเบิด

ระทึก! สนง.ใหญ่บริษัทน้ำมันเม็กซิโกระเบิด

ระทึก! สนง.ใหญ่บริษัทน้ำมันเม็กซิโกระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุระเบิดได้เกิดขึ้นที่บริเวณชั้นล่างของอาคารสำนักงานใหญ่ของ บริษัท น้ำมันเปเม็กซ์ ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ อาคารสูง 54 ทั้งนี้พนักงานดับเพลิงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย ที่พยายามเข้าไปในอาคารที่เต็มไปด้วยกลุ่มควันคละคลุ้ง และซากปรักหักพังของตัวอาคาร เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล
  โฆษกสำนักงานป้องกันพลเรือนเม็กซิโก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบ "ปริมาณก๊าซสะสม" ภายในห้องจ่ายไฟฟ้าของอาคาร แต่ยังไม่สามารถยืนยันสาเหตุที่แน่นอนของการระเบิดได้
ขณะที่ประธานาธิบดี เอ็นริเก เปนญา เนียโต แห่งเม็กซิโก และ มิเกล แองเกล มันเซรา นายกเทศมนตรีกรุงเม็กซิโกซิตี รุดไปยังที่เกิดเหตุในทันที ถนนหน้าสำนักงานใหญ่เพเม็กซ์ถูกปิดการจราจรชั่วคราว

เปเม็กซ์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันอันดับ 4 ของโลกด้วยกำลังผลิตราว 2.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน สั่งปิดสำนักงานใหญ่ไปจนกว่าจะมีการแจ้งอีกครั้ง แต่ยังไม่มีการยืนยันถึงสาเหตุของการระเบิด  เพียงแต่เผยว่าพบปัญหาในระบบไฟฟ้าของอาคารในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับบริษัทน้ำมันเปเม็กซ์ หลายครั้ง

โรงน้ำมันและก๊าซของ เปเม็กซ์ เคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงมาแล้วหลายครั้งในอดีต โดยเมื่อปีที่แล้ว โรงแยกก๊าซใกล้กับเมืองเรย์โนซาซึ่งอยู่ติดชายแดนสหรัฐฯได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปราว 30 ราย และเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2010 ท่อส่งน้ำมันของ เปเม็กซ์ ในเมือง ซาน มาร์ติน เท็กซ์เมลูกัน ก็ถูกหัวขโมยลักลอบเจาะจนระเบิด คร่าชีวิตผู้คนไปอีก 29 ราย และบาดเจ็บไม่ต่ำ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ระทึก! สนง.ใหญ่บริษัทน้ำมันเม็กซิโกระเบิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook