ศาลห้ามแฟนผี7คนเข้าสนาม3ปีเซ่นวิวาท

ศาลห้ามแฟนผี7คนเข้าสนาม3ปีเซ่นวิวาท

ศาลห้ามแฟนผี7คนเข้าสนาม3ปีเซ่นวิวาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: แฟนบอล 7 คนของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนศาลสั่งห้ามเข้าชมเกมในสนามเป็นเวลายาวนานถึง 3 ปี หลังมีส่วนพัวพันกับความผิดก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อนในเกมยูฟ่ายูโรป้า ลีก 2011-2012 รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง

แฟนบอล 7 คนของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนศาลสั่งห้ามเข้าชมเกมในสนามเป็นเวลายาวนานถึง 3 ปี หลังมีส่วนพัวพันกับความผิดก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อนในเกมยูฟ่ายูโรป้า ลีก 2011-2012 รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนที่ทั้งสองทีมจะลงสนามเตะฟาดแข้งกันที่สนามโอลด์แทร็ฟ ฟอร์ด

ซึ่งสถานที่ก็ดือ "เดอะ ไบนารี่" บาร์แห่งหนึ่งในใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้มีการจับกุมแฟนบอลอันธพาลไปได้ทั้งหมด 15 คน จนกระทั่งล่าสุด สาวก "ผีแดง" จำนวน 7 คนก็โดนศาลพิพากษาสั่งห้ามเข้าชมเกมเป็นเวลา 3 ปี แถมโทษแบนนี้ยังครอบคลุมทั่วสหราชอาณาจักรอีกด้วย ด้าน แอชลี่ย์ คีย์เต้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจประจำย่านเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ เปิดเผยว่า

"เราไม่ขอพิจารณาว่าชายเหล่านี้เป็นแฟนฟุตบอล เพราะการทำอย่างนั้นจะเป็นเรื่องไม่ดีต่อแฟนบอลที่เหมาะสมส่วนใหญ่ ที่เดินทางไปชมเกมการแข่งขัน และปฏิบัติตัวได้อย่างไม่มีที่ติทุกๆสัปดาห์ ฟุตบอลที่มีความรุนแรงเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น ไม่มีอยู่ในสังคมยุคปัจจุบัน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนไร้สมองบางคนที่ยังคิดว่ามันเป็นเรื่องยอมรับได้ ที่จะไปก่อเรื่องวิวาทกับคนอื่นเพียงเพราะพวกเขามีความจงรักภักดีกับอีกทีมหนึ่ง"

"เราทำงานอย่างหนักกับทุกๆ สโมสรฟุตบอลทั่วเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ เพื่อทำให้มั่นใจว่าคนที่ถูกตัดสินให้มีความผิดนั้น จะไม่ได้ถูกห้ามเข้าสนามของทีมที่พวกเขาเชียร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงทุกๆสนามในสหราชอาณาจักรด้วย และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับทั้ง 7 คนนี้" จากการรายงานข่าวของเว็บไซต์โกลดอทคอม(goal.com)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook