แก๊งอินเดียแสบ! เช่ารถเต้นท์รถ ขับหนีส่งขายพม่า

แก๊งอินเดียแสบ! เช่ารถเต้นท์รถ ขับหนีส่งขายพม่า

แก๊งอินเดียแสบ! เช่ารถเต้นท์รถ ขับหนีส่งขายพม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.พ.) เจ้าของเต้นท์รถเช่าเมืองพัทยา ร้องตำรวจบางปู ตามจับแก๊งอินเดียขโมยรถ หลังเช่ารถไป 2 คันแล้วไม่คืน ดูสัญญาณจีพีเอส พบจอดอยู่ที่นิคมฯ บางปู อีกคันอยู่พม่าแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นายอมรศิลป์ ศรีขันธ์ซ้าย อายุ 43 ปี เจ้าของเต้นท์รถให้เช่าย่านพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งให้การว่ารถยนต์ที่ลูกค้าเช่าไป 2 คัน ยังไม่เอามาส่งคืนตามกำหนดเช่า 5 วัน เมื่อตรวจสอบสัญญาณจีพีเอสที่ติดตั้งไว้ที่รถเช่า พบว่าอยู่ที่ประเทศพม่าแล้ว

นายอมรศิลป์ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา มีลูกค้าชายอินเดีย อ้างว่าทำงานอยู่บริษัททัวร์ เข้ามาขอเช่ารถยนต์ที่เต้นท์รถของตน โดยปล่อยให้เช่า 2 คัน คือ รถยนต์โตโยต้าวีโก้ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน ขค-2744 ชลบุรี และ รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กต-9925 ระยอง ทั้งหมดคิดค่าเช่าเป็นรายวัน วันละ 1,500 บาท รวมค่าเช่า 5 วัน ทั้ง 2 คัน พร้อมเงินมัดจำเป็นจำนวน 25,000 บาท

จนกระทั่งวันที่ 26 มกราคม ซึ่งเป็นวันที่สิ้นสุดสัญญาเช่ารถยนต์ แต่ลูกค้าไม่นำรถเช่ามาคืนที่เต้นท์ ตนจึงได้ตรวจสอบสัญญาณจีพีเอสดู พบว่ารถทั้ง 2 คันยังอยู่ในเขตพัทยา พบรถยนต์โตโยต้าวีโก้ จอดอยู่ริมทาง มีลักษณะคล้ายขับไปชนท้ายคันอื่นมา ส่วนรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูเนอร์ ยังคงขับอยู่ในพัทยา ตนจึงคิดว่าลูกค้าน่าจะใช้ไม่เสร็จ

วันถัดมา ตนได้ตรวจสอบสัญญาณจีพีเอสอีกครั้ง พบว่ารถยนต์โตโยต้าฟอร์จูเนอร์อยู่ที่ประเทศพม่าแล้ว ส่วนรถยนต์โตโยต้าวีโก้ พบสัญญาณว่าจอดอยู่ย่านนิคมอุตสาหกรรมบางปู จึงได้เข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองพัทยา และเดินทางมาขอความช่วยเหลือจาก สภ.บางปู ดังกล่าว

ภายหลังจากได้รับแจ้งความร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานติดตามร่องรอยรถยนต์คันดังกล่าว จนกระทั่งพบว่าจอดอยู่ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในนิคมฯ บางปู เป็นรถยนต์โตโยต้าวีโก้ ด้านหน้ารถรอยขับชนท้ายคันอื่นมา

จากการสอบสวนเจ้าของอู่ซ่อมรถ ให้การอ้างว่า ได้รับรถคันดังกล่าวมาจาก นายศักดิ์ทวี ใจงาม เจ้าของอู่ซ่อมเครื่องยนต์ ย่านบางจาก ให้เอามาทำสีรถให้ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อ นายศักดิ์ทวี มาสอบปากคำต่อ ซึ่งให้การว่า ได้รับรถยนต์โตโยต้าวีโก้ มาจากลูกค้าชาวอินเดีย พูดไทยไม่ได้ แต่มากับหญิงสาวชาวไทย ไม่ทราบชื่อ บอกให้ซ่อมแอร์และทำสีรถให้ใหม่ ไม่ทราบว่าก่อนว่าเป็นรถที่โจรกรรมมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเหตุโจรกรรมรถยนต์ดังกล่าว น่าจะทำกันเป็นขบวนการ โดยชาวต่างชาติจะตระเวนหาเช่ารถตามเต้นท์รถ ก่อนจะขับออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปขายต่อ ขณะที่หลักฐานหนังสือเดินทางที่เต้นท์รถที่เสียหายยึดไว้ได้ ก็พบว่าเป็นของปลอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook