"ลีซอ"เป็นงง! ฟีฟ่าสั่งแบน" 4 นัด "วินนี่" รับคูเวตสุดหินในอาหรับ

"ลีซอ"เป็นงง! ฟีฟ่าสั่งแบน" 4 นัด "วินนี่" รับคูเวตสุดหินในอาหรับ

"ลีซอ"เป็นงง! ฟีฟ่าสั่งแบน" 4 นัด "วินนี่" รับคูเวตสุดหินในอาหรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ถือเป็นข่าวที่ไม่ค่อยดีนัก ก่อนการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือกที่จะเปิดฉากขึ้น เกี่ยวกับโทษแบนของ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าจากทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี

โดยมีสาเหตุมาจากการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้ายที่ไทยพบโอมาน ในนัดนั้น ลีซอได้รับใบแดง ฐานไปใช้ศอกใส่ผู้เล่นตรงข้าม ซึ่งตามหลักลีซอจะหมดสิทธิ์ลงสนาม 2 นัด ตามกฎระเบียบของฟีฟ่านั้น

รายงานล่าสุดแจ้งว่า "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลออกมาเผยว่า ตนเพิ่งทราบว่า ลีซอจะโดนโทษแบน 4 นัด ถ้าเป็นแบบนี้เท่ากับว่า ในเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ลีซอจะลงได้เพียง 2 นัดเท่านั้น

ส่วน "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ออกมายอมรับว่า รู้สึกงงเหมือนกันที่โดนแบนถึง 4 นัด ถึงแม้ว่าในตอนนั้นจะเล่นผิดกฎ แต่ผลออกมาก็ไม่น่าจะร้ายแรงขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม ตนก็จะยอมรับได้ในคำตัดสิน ถึงแม้ว่าในรอบคัดเลือกนี้ จะได้เล่นแค่ 2 นัด ก็ตาม

ขณะที่ "วินนี่" วินฟรด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า เรื่องโทษแบนของลีซอนั้น ก่อนหน้านี้เข้าใจว่า จะโดนแค่ 2 นัด ตามกฎของฟีฟ่า แต่ไปๆ มาๆ กลับโดนเพิ่มอีก เป็น 4 นัด ซึ่งตนก็ให้เลขาธิการสมาคมฟุตบอลทำหนังสือไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แล้ว เพื่อขอทราบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป แต่ถ้าลีซอถูกลงโทษตามนั้นจริงๆ ตนคงไม่เรียกศูนย์หน้ามาเพิ่ม เพราะมองว่าที่มีอยู่ตอนนี้ก็ทดแทนกันได้ดีอยู่แล้ว

นอกจากนั้น วินนี่กล่าวอีกว่า เท่าที่ได้ดูฟอร์มการเล่นของทีมชาติคูเวตในศึกกัลฟ์ คัพ มองว่า คูเวตถือเป็นทีมหนึ่งที่แกร่งสุดๆ ในย่านอาหรับ ทีเด็ดของพวกเขาก็คือการเล่นลูกชิ่งสั้นๆ ที่เนียนตามาก น่าจะสร้างความลำบากให้กับเราแน่นอน

สำหรับทีมชาติไทย จะลงเตะในเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก นัดแรกกับ คูเวต ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook