วินนี่ลั่นพาไทยล้มคูเวต ชี้หากล้มเหลวขอรับผิดชอบผู้เดียว

วินนี่ลั่นพาไทยล้มคูเวต ชี้หากล้มเหลวขอรับผิดชอบผู้เดียว

วินนี่ลั่นพาไทยล้มคูเวต ชี้หากล้มเหลวขอรับผิดชอบผู้เดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : วินฟรีด เชเฟอร์ ขอทุ่มเทสมาธิและความรู้ทั้งหมดเพื่อพา ทีมชาติไทย เอาชนะ คูเวต ให้ได้ เมินสิ่งรบกวนภายนอก และไม่ขออ้างปัญหาต่างๆ หากล้มเหลว ยืนยันถ้าทีมชาติไทยไม่ประสบความสำเร็จขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันนี้(3 ก.พ.) ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ได้ออกมาแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความพร้อมและการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึก เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดแรก ที่ทีมชาติไทย จะพบกับ คูเวต ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

"วินนี่" ได้กล่าวว่า "เรามีเวลาไม่มากแล้วสำหรับแมตช์ที่จะพบกับ คูเวต ซึ่งผมยอมรับว่าเป็นเกมที่หนักและยากมากสำหรับทีมชาติไทย แต่ผมจะขอทุ่มสมาธิและความรู้ความสามารถทั้งหมดที่มีเพื่อพาทีมชาติไทยเอาชนะคูเวตให้ได้"

"สำหรับความพร้อมเวลานี้ เรายังไม่มีทีมที่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเราทำการเก็บตัวฝึกซ้อมกันช้า อีกทั้งยังไม่ได้อุ่นเครื่องกับ ยูเออี ทำให้นักเตะขาดความคุ้นเคยที่จะแข่งขันกับทีมจากตะวันออกกลาง แถมนักเตะตัวหลักอย่าง ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และอดุลย์ หละโสะ ต่างบาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เราต้องเร่งทำการรักษาพวกเขา ซึ่งก็ได้แต่ภาวนาให้หายเจ็บกลับมาได้ทั้งหมด"

"อย่างไรก็ตามเราต้องขอขอบคุณทีมราชบุรีฯ โดยเฉพาะคุณฟลุ๊ค ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผจก.ทีม ที่ช่วยเหลือเป็นคู่อุ่นเครื่องให้เรา ซึ่งทำให้ได้เห็นอนาคตของดาวรุ่งๆหลายคนเช่น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม และ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ที่ทำผลงานได้ดี

นอกจากนั้นยังต้องขอขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือปล่อยนักเตะมารับใช้ชาติ และขอบคุณ ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้จัดการทีมชุดเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ และกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี ผู้จัดการทีมชุดนี้ที่ให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด"

"จากความไม่พร้อมของเราในหลายๆ ด้าน ทำให้ศึกกับ คูเวต เป็นงานที่หนัก ซึ่งหากทีมชาติไทยไม่สามารถเอาชนะได้ ผมจะเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว โดยจะไม่อ้างเหตุผลต่างๆ มาเป็นข้อแก้ตัว แต่ผมจะไม่ท้อและจะขอพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไป เพราะหัวใจของผมอยู่ที่ประเทศไทยแล้ว" วินนี่ กล่าวปิดท้ายแบบหวานซึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook