ปชช.ร่วมไว้อาลัย 237 เหยื่อเพลิงไหม้ไนท์คลับบราซิล

ปชช.ร่วมไว้อาลัย 237 เหยื่อเพลิงไหม้ไนท์คลับบราซิล

ปชช.ร่วมไว้อาลัย 237 เหยื่อเพลิงไหม้ไนท์คลับบราซิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ไนท์คลับ กว่า 4,000 คน ได้พากันจัดงานไว้อาลัยหลังเหตุการณ์ผ่านไป 1 สัปดาห์  เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น รวมถึงมีการจุดเทียนรำลึกบริเวณหน้าไนท์คลับ"คิส"ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ผู้มาร่วมพิธีไว้อาลัยหลายพันคนได้ร่วมกันประกอบพิธีสวดมนต์ให้แก่ดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากกรณีเหตุเพลิงไหม้ไนท์คลับ คิสส์ ที่เมืองซานตา มาเรีย และเมืองอื่นๆทั่วรัฐริโอ แกรนด์ ดู ซัล

โดยจุดที่ประกอบพิธีอยู่ที่โบสถ์มิเดียนีร่า ของเมืองซานตามาเรีย ประชาชนร่วมแต่งชุดสีขาวและวางดอกไม้พร้อมภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต หลังเสร็จพิธีสวดมนต์แล้วก็ได้ร่วมกันประกอบพิธีไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตที่หน้าจุดที่เกิดเหตุซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุเพลิงไหม้

ด้านนายกเทศมนตรีเมืองซานตามาเรีย เปิดเผยว่า ทางการมีแผนที่จะก่อสร้างอาคารที่เกิดเหตุให้เป็นอนุสรณ์สถาน

ในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตได้เพิ่มขึ้นอีก 1 คนเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา คือนายบรูโน ปอร์เตลลา ฟริคส์ วัย 22 ปี ซึ่งทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้เพิ่มเป็น 237 คน สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนั้นมีจำนวน 97 คน

ผู้รอดชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวคนหนึ่งเปิดเผยว่า ที่รอดมาได้อย่างหวุดหวิด รู้สึกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ขณะที่ตำรวจได้สรุปผลของเหตุเพลิงไหม้แล้วว่า เกิดจากการจุดพลุของนักดนตรีทำให้โฟมป้องกันเสียงที่อยู่บนเพดานติดไฟและเกิดลุกไหม้ขึ้น ขณะที่ไนต์คลับดังกล่าวก็ไม่มีอุปกรณ์ดับเพลิงที่เหมาะสมไว้ระงับเหตุ อีกทั้งทางออกสู่ถนนใหญ่ยังมีเพียงทางเดียว โดยกว่า 90% ของเหยื่อ เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ และกว่า 180 คน ถูกพบเสียชีวิตในห้องน้ำ

สำหรับนักดนตรี 2 คนผู้ก่อเหตุและเจ้าของสถานที่อีก 2 รายนั้น ผู้พิพากษาได้สั่งยืดเวลาฝากขังชั่วคราวเพื่อดำเนินคดีต่อไปอีกเป็นเวลา 30 วัน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook