"พงศพัศ"แปลงกายเป็นพี่วิน

"พงศพัศ"แปลงกายเป็นพี่วิน

"พงศพัศ"แปลงกายเป็นพี่วิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 9 พรรคเพื่อไทย สวมเสื้อวินมอเตอร์ไซด์ เน้นย้ำความสำคัญทำงานกับตำรวจอย่างไร้รอยต่อ วอนสวมหมวกกันน๊อกทุกครั้ง


พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญตั้งสเตตัสเกี่ยวกับอาชีพมอเตอร์ไซด์รับจ้างในเฟซบุ๊กเพจ "พงศพัศ พงษ์เจริญ" ว่า

ผมขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวเรื่องมอเตอร์ไซค์รับจ้างอีกเรื่องครับ วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างส่วนใหญ่ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับตำรวจในพื้นที่ จากประสบการณ์การทำงานของผม เมื่อเกิดเหตุด่วนเหตุร้ายต่างๆเช่นไฟไหม้หรืออุบัติเหตุบนท้องถนน กลุ่มคนที่มักโทรศัพท์เรียกตำรวจเป็นกลุ่มแรกคือ "อาชีพมอเตอร์ไซค์รับจ้าง" ครับ


มอเตอร์ไซค์รับจ้างนับเป็นขนส่งมวลชนรูปแบบหนึ่ง ที่พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครจำนวนมากใช้เดินทางเป็นประจำครับ เนื่องจากผังเมืองของกรุงเทพมหานครมีรูปแบบเป็นบล็อกขนาดใหญ่ (Super Block) มีตรอกซอกซอยที่ลึกจนไม่สามารถเข้าออกด้วยการเดินได้ในหลายพื้นที่ กรุงเทพมหานครจึงมีมอเตอร์ไซค์รับจ้างประมาณ 300,000 คัน หรือราวๆ 4,400 วินไปรับไปส่งพี่น้องประชาชนรวมกันกว่า 4-6 ล้านเที่ยวในแต่ละวัน

นอกจากนี้บทบาทของมอเตอร์ไซค์รับจ้างในเมืองนั้นไม่ได้มีในเฉพาะเรื่องของขนส่งมวลชน เท่านั้น แต่ยังเป็นคนที่รับส่งสินค้า เอกสาร หรือแม้แต่อาหารตามสั่งของพี่น้องประชาชนในบางพื้นที่อีกด้วยครับ

การเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์รับจ้างของพี่น้องประชาชนจะต้องปลอดภัย ต้องมีหมวกนิรภัยให้กับผู้โดยสาร สำหรับท่านที่เดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์ในเย็นวันนี้ อย่าลืมสวมหมวกนิรภัยขับขี่ปลอดภัยไม่ประมาทครับ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ "พงศพัศ"แปลงกายเป็นพี่วิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook