"กำนันเป๊าะ" อาการดีขึ้น แพทย์ดูแลใกล้ชิด

"กำนันเป๊าะ" อาการดีขึ้น แพทย์ดูแลใกล้ชิด

"กำนันเป๊าะ" อาการดีขึ้น แพทย์ดูแลใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ผู้ต้องขังคดีทุจริตซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง และจ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชติ หรือกำนันยูร อดีตกำนัน ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ยังอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์พยาบาลห้องไอซียู โรงพยาบาลชลบุรี เป็นวันที่ 4 หลังอาการหลายโรครุมเร้ากำเริบ ท่ามกลางการดูแลอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ตลอด 24 ช.ม.

นายแพทย์ อัษฎา ตียพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี เปิดเผยว่า อาการป่วยของกำนันเป๊าะ โดยรวมถือว่าดีขึ้นมาก ทั้งอาการปอดบวม และความดันโลหิตสูง คนไข้รู้สึกตัวตลอดเวลา อาการอ่อนเพลียลดลง แต่การเต้นของหัวใจ ยังเร็วผิดปกติถึง 120 ครั้งต่อนาที แพทย์ยังคุมสภาพไม่ได้

โดย สาเหตุเกิดจากคนไข้เป็นโรคหัวใจมาก่อน เมื่อเครียดจากการถูกจับกุม โรคหัวใจจึงกำเริบ ส่วนการรักษา ขณะนี้ยังต้องให้พักรักษาตัวในห้องไอซียูต่อไปโดยไม่มีกำหนด และอนุญาตให้เพียงญาติสนิทเข้าเยี่ยมได้เท่านั้น ส่วนคนอื่นงดเยี่ยมเด็ดขาด เพื่อให้คนไข้ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

ขณะเมื่อวานนี้ นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม บุตรชายคนโตเข้าเยี่ยมกำนันเป๊าะ ครั้งแรก ยืนยันว่า ยังไม่ได้คิดถึงการขอพระราชทานอภัยโทษ ตอนนี้คิดเพียงอย่างเดียว คือหาวิธีรักษาพ่อ ให้มีสุขภาพแข็งแรงขึ้นโดยเร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook