บริการ "ให้เช่าเพื่อนชาย" ผุดอื้อในจีน!

บริการ "ให้เช่าเพื่อนชาย" ผุดอื้อในจีน!

บริการ "ให้เช่าเพื่อนชาย" ผุดอื้อในจีน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธุรกิจเช่าเพื่อนผุดอื้อในจีนโดยเฉพาะช่วง เทศกาลตรุษจีน

สาวโสดที่ยังหาคู่ควงไปเปิดตัวให้พ่อกับแม่ในช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ ไม่ต้องกังวล กับคำถามกวนใจว่าทำไมยังโสด หรือเมื่อไหร่จะลงจากคานซะทีอีกต่อไป เพราะธุรกิจให้เช่าเพื่อนชายในจีน      กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ในขณะนี้ โดยสาวๆ คนไหนที่สนใจคลิกเข้าไปดูโฆษณาให้เช่าเพื่อนชายจะพบว่า มีอัตราราคาแตกต่างกันไป อย่างรายแรกระบุไว้ชัดเจนว่าค่าจ้างอยู่ที่ ราวๆ 300 หยวนต่อวัน หรือราวๆ 1,500 บาท ซึ่งราคานี้จะแถมการจับมือ และบริการกอดไว้ด้วย แต่หากจะอยากได้บริการเสริมอย่างการจูบ ก็ต้องเพิ่มเงินอีก 50 หยวนหรือประมาณ 250 บาทต่อการจูบ 1 ครั้ง และหากอยากได้บริการเสริมเช่นการพูดคุยกับพ่อแม่ ก็จะมีการชาร์จราคาเพิ่มอีก 30 หยวนหรือประมาณ 150 บาทต่อชั่วโมง ส่วนถ้าจะต้องค้างคืนด้วย ผู้ว่าจ้างจะต้องจ่ายค่าที่พักให้แก่เขาด้วย

นอกจากนี้บางราย คิดอัตราค่าจ้างสูงถึง 800 หยวนหรือราวๆ 4,000 บาทต่อวัน ซึ่งจะรวมบริการไปเดินช้อปปิ้งเป็นเพื่อน พูดคุย และดูหนัง รวมทั้งร่วมงานปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนๆ อีกด้วย แต่หากเขาอยากจะดื่มเครื่องดื่ม หรือกินอะไรเป็นพิเศษขึ้นมา คุณผู้หญิงต้องควักกระเป๋าจ่ายทั้งหมด

ทั้งนี้ หากจะลองค้นหาบริการให้เช่าเพื่อนชายเฉพาะในเว็บไซต์ อี คอมเมิร์ซ เถาเป่า ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน จะพบว่ามีบริการแบบนี้ให้เลือกมากกว่า 260 แห่ง และยังมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องหลังมีผู้สนใจเข้ามาใช้บริการมากขึ้น เนื่องจากคนรุ่นใหม่ไม่ต้องการโดนกดดันจากคนในครอบครัวที่เร่งรัดอยากให้มีแฟนเป็นตัวเป็นตน หรือให้ลูกสาวเป็นฝั่งเป็นฝา

อย่างไรก็ตาม การให้บริการเช่าเพื่อนชายแบบนี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่ายโดยเฉพาะกลุ่มเรียกร้องสิทธิสตรี ซึ่งมองว่าบริการแบบนี้จะส่งผลเสียต่อวัฒนธรรมอันดี โดยเฉพาะการรักนวลสงวนตัวของผู้หญิงที่อาจจะเปลี่ยนไป จึงอยากให้สาวโสด และพ่อแม่เปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับการมีคู่ครอง โดยให้มองว่าการครองตัวเป็นโสดไม่ได้ลดคุณค่าความเป็นผู้หญิงลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook