เอฟเอปรับป๋า6แสนฐานจวกไลน์แมน

เอฟเอปรับป๋า6แสนฐานจวกไลน์แมน

เอฟเอปรับป๋า6แสนฐานจวกไลน์แมน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: "เอฟเอ" ลงดาบ "ป๋า" สถานเบาฐานจวก ไลน์แมน เมินให้จุดโทษ "ผี" เกมเจ๊า "สเปอร์ส" ยันผิดจริงแต่สั่งลงดาบปรับจิ๊บจ๊อยแค่ 6 แสน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ "เอฟเอ" มาเเปลก ใช้แค่ไม้นวมกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือมือเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ด้วยการตัดสินลงโทษเจ้านายใหญ่ทัพ "ปีศาจแดง" ด้วยการปรับเพียง 12,000 ปอนด์เท่านั้น (ประมาณ 600,000 บาท) โทษฐานทำผิดกฎข้อ อี3 หลังกล่าวโจมตีการทำงานของผู้กำกับเส้น ไซม่อน เบ็ค ในเกมที่พลพรรค "เร้ด เดวิลส์" เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-1 เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา

คำแถลงการณ์จาก "เอฟเอ" ระบุว่า "จากการได้ฟังคำตัดสินจากคณะกรรมาธิการอิสระในวันนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะถูกปรับทั้งสิ้่น 1,200 ปอนด์ ในการกล่าวผ่านสื่อหลังเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเยือน สเปอร์ส วันที่ 20 มกราคม 2013 ซึ่งเขาถูกตั้งข้อหาวิจารณ์การทำงานของผู้ช่วยผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว โดย เฟอร์กูสัน ได้ปฎิเสธข้อกล่าวหาและขอฟังคำตัดสิน และคณะกรรมาธิการได้พิสูจน์แล้วว่าเขาทำผิดกฎข้อ อี3 จริง"

สำหรับ "เซอร์ เฟอร์กี้" ได้วิจารณ์ว่า เบ็ค ไม่ตัดสินให้ทีม "ปีศาจแดง" ได้จุดโทษในจังหวะที่ เวย์น รูนีย์ โดนทำฟาวล์ในเขตโทษ ซึ่งกุนซือวัย 71 ปี ยืนยันว่าไลน์แมนรายนี้อยู่ห่างจุดเกิดเหตุเพียง 10-12 หลาเท่านั้น พร้อมกับโจมตีว่า เบ็ค ลำเอียงด้วยการไม่เคยยกธงให้ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตดาวยิง เชลซี ล้ำหน้าในเกมเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยด้วยซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook