ยิงถล่มรถร่วมกตัญญูเกือบ 10 นัด

ยิงถล่มรถร่วมกตัญญูเกือบ 10 นัด

ยิงถล่มรถร่วมกตัญญูเกือบ 10 นัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิงถล่มรถร่วมกตัญญูเกือบ 10 นัด คาดขัดแย้งผลประโยชน์ช่วยคนเจ็บ

คนร้ายลอบยิงรถของมูลนิธิร่วมกตัญญู ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ก-3644 กทม. ระหว่างที่จอดรถเฝ้าเหตุการณ์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่ริมถนนเลียบคลองสอง หัวถนนสายไหม เขตสายไหม กระสุนขนาด 11 มม. ทะลุด้านข้างของรถมูลนิธิร่วมกตัญญู สาเหตุเบื้องต้นคาดปมขัดแย้งผลประโยชน์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

นายฉลาด หอมจันทร์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญ ซึ่งเป็นเจ้าของรถ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้นั่งอยู่ในรถ จากนั้นคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มา 2 คน โดยคนซ้อนซึ่งเป็นมือยิงไม่สวมหมวกกันน๊อก ได้ระดมยิงปืนใส่มาที่รถ กระสุนเข้าที่บริเวณยางรถด้านหน้า 1 นัด และที่ด้านข้างรถยนต์อีก 7 นัด และกระสุนได้ทะลุผ่านประตูด้านคนขับเฉี่ยวขาซ้ายของเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไปโดยใช้เส้นทางถนนเลียบคลองสอง มุ่งหน้าซอยเอ็นแน็กซ์

ทั้งนี้ นายฉลาดยืนยันว่า ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งส่วนตัวกับใครและการทำงานระหว่างมูลนิธิด้วยกันก็ไม่เคยขัดแย้ง แต่อาจเป็นเรื่องการขัดผลประโยชน์ของกลุ่มอาสาสมัครในพื้นที่เดียวกัน ที่มีการแย่งรับผู้ประสบเหตุส่งโรงพยาบาล เพราะพบว่ามีการได้รับค่าตอบแทนจากโรงพยาบาลเมื่อนำผู้ประสบเหตุไปส่ง แต่ทางมูลนิธิไม่มีการเรียกเก็บค่าตอบแทนแต่อย่างใด

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานสามารถเก็บปลอกและหัวกระสุนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุได้เป็นจำนวนมาก แต่เป็นที่น่าเสียดายที่กล้องวงจรปิดทั้งสองตัวเป็นกล้องลวงที่ไม่สามารถใช้งานได้ แต่หลักฐานที่ได้ก็มากพอ และคงไม่เกินความสามารถตำรวจที่จะหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook