′กำนันวินัย′ เจ้าของรถพา “กำนันเป๊าะ” ไปรพ.ให้ปากคำ ตร.

′กำนันวินัย′ เจ้าของรถพา “กำนันเป๊าะ” ไปรพ.ให้ปากคำ ตร.

′กำนันวินัย′ เจ้าของรถพา “กำนันเป๊าะ” ไปรพ.ให้ปากคำ ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

′กำนันวินัย′ เจ้าของรถพา “กำนันเป๊าะ” ไปรพ. ให้ปากคำ ตร. บอก ไม่หนักใจ

วันที่ 12 ก.พ. นายวินัย พ้นภัยพาล กำนันตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เจ้าของรถยนต์เล็กซัด อาร์เอ็กซ์ 270 คันที่พานายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช พร้อมด้วยนายประสงค์ เจริญผล คนขับรถคันดังกล่าว เข้าพบพนักสอบสวนกองปราบปรามเพื่อมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้ความช่วยเหลือและให้ที่พักพิงแก่กำนันเป๊าะ หรือไม่

โดยนายวินัย ระบุว่าไม่รู้สึกหนักใจกับการมาให้ถ้อยคำในวันนี้ พร้อมยืนยันไม่มีส่วยเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ หรือให้ที่พักพิง ขณะเดียวกันในวันเกิดเหตุก็ได้รับประสานงานจากแพทย์ส่วนตัวของกำนันเป๊าะให้ไปรับที่บ้าน ในตำบลแสนสุข เพื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยทราบมาก่อนว่ากำนันเป๊าะ พักพิงอยู่ที่ใด

ด้านนายประสงค์ ว่าในวันเกิดเหตุตัวเองทำหน้าที่ขับรถเท่านั้น และเป็นครั้งแรกที่ได้พบกำนันเป๊าะ ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขอให้การกับพนักงานสอบสวน

พันตำรวจเอกนิรันดร์ นามสุวรรณ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม กล่าวว่าในวันนี้จะสอบถาม นายวินัยและนายประสงค์ถึงข้อเท็จจริงว่าได้พบกับกำนันเป๊าะได้อย่างไร ทำไมกำนันเป๊าะจึงโดยสารรถยนต์มาด้วย และจะดูว่ามีพฤติการณ์ในการช่วยเหลือกำนันเป๊าะหรือไม่ อย่างไร หลังจากนั้นจะรวบรวมคำให้การทั้งหมดเพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชาต่อไป

ขณะที่หัวหน้าพยาบาลที่นั่งมาด้วยในวันเกิดเหตุนั่น ตำรวจอยู่ระหว่างประสานส่งหมายเรียกมาให้ถ้อยคำ

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนพยานในท้องที่เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเพื่อนบ้านในระแวกใกล้เคียงไปแล้วประเด็นที่นำไปซักถามจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการให้ที่พักพิงและการหลบหนี รวมถึงใครเป็นเจ้าของบ้านที่กำนันเป๊าะหลบไปพักพิง เบื้องต้นมีข้อมูลว่าในวันเกิดเหตุกำนันเป๊าะอยู่ในบ้านพักตนเอง อาจพิจารณาได้ว่าไม่มีใครให้ที่พักพิงในวันเกิดเหตุ ซึ่งต้องดูรายละเอียดข้อเท็จจริงอื่นประกอบอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook