ไม่ประมาท! "อัลไคด้า" จ่อถล่มกงสุลสหรัฐเชียงใหม่

ไม่ประมาท! "อัลไคด้า" จ่อถล่มกงสุลสหรัฐเชียงใหม่

ไม่ประมาท! "อัลไคด้า" จ่อถล่มกงสุลสหรัฐเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.พ.) ตรึงกำลังหนาแน่น ป้องกงสุลสหรัฐที่เชียงใหม่ หลังกระแสข่าว อัลไคด้า วางแผนก่อการร้าย เฉลิม สั่ง! ป้องกันไว้จนกว่าฝึกคอบร้าโกลด์เสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายอัลไคด้า มีแผนโจมตีสถานกงสุลสหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะเป็นช่วงที่มีการฝึกผสมคอบร้าโกลด์ มีเจ้าหน้าที่จากหลายประเทศ รวมทั้งจากสหรัฐเข้าร่วมการฝึกด้วย

สถานการณ์ล่าสุด หน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัยของสถานกงสุลฯ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลอย่างเข้มงวด 24 ชั่วโมง ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่กำชับให้ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยของสถานที่สำคัญ รวมถึงการหาเบาะแสข่าว เนื่องจากช่วงนี้อยู่ระหว่างการฝึกคอบร้าโกลด์ 13 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบความเคลื่อนไหวผิดปกติเกิดขึ้น

ทางด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ถึงแหล่งข่าวจะเชื่อถือไม่ได้ก็ควรจะต้องระวัง กันเอาไว้ดีกว่าแก้ ได้สั่งให้ตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลสถานการณ์เอาไว้ จนกว่าการฝึกคอบร้าโกลด์จะแล้วเสร็จ

ส่วนประเด็นที่หวั่นเกรงว่า จะเกิดก่อการร้ายคล้ายกับที่เกิดขึ้นที่สถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเบงกาซี ประเทศลิเบีย ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยว่า ตำรวจต้องป้องกัน ส่วนใครจะตกใจหลังจากมีข่าวว่าเราป้องกันเป็นอีกส่วนหนึ่ง แต่จะปล่อยให้เกิดเหตุไม่ได้ และไม่น่าจะเกี่ยวกันกับการเดินสายปฏิบัติของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดเชียงรายในพรุ่งนี้ (13 ก.พ.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook