แต็กยกแข้งปราสาทเล่นอย่างมีวินัยมัลวีย์รับความพ่ายแพ้

แต็กยกแข้งปราสาทเล่นอย่างมีวินัยมัลวีย์รับความพ่ายแพ้

แต็กยกแข้งปราสาทเล่นอย่างมีวินัยมัลวีย์รับความพ่ายแพ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : อรรถพล ปุษปาคม ยกย่องขุนพลปราสาทสายฟ้าเล่นได้อย่างมีวินัยจนความชัยเหนือบริสเบนแบบระทึก ด้าน ไมค์ มัลวีย์ ยอมรับความพ่ายแพ้ชมบุรีรัมย์เป็นยอดทีมเอเชีย

อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำของประเทศไทย ระบุชัยชนะเหนือ บริสเบน โรร์ แชมป์เก่าเอ-ลีก แกรนด์ไฟนอล ออสเตรเลีย ในช่วงการดวลจุดโทษ 3-0 ที่ไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมาเป็นเพราะการเตรียมแท็คติกที่ดีของทีมรวมทั้งนักเตะเล่นได้ตามระบบที่วางไว้รวมไปถึงการเซฟที่มหัศจรรย์ของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ด้วย
 
เกมชี้ชะตาหาเพียงทีมเดียวผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลถ้วยใหญ่ของเอเชียต้องมาตัดสินกันถึงฎีกาก่อนที่จะเป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดที่เหนือกว่าโดยทั้ง ออสมาร์ อิบันเญซ ,ชาริล แชปปุยส์ และ จิรวัฒน์ มัครมย์ ที่สังหารไม่พลาดเป้าตรงข้ามกับบริสเบนซึ่ง โธมัส โบรอิช ,เบสาร์ท เบริชา และ เจมส์ เมเยอร์ ยิงไปติดเซฟของ ศิวรักษ์ ทั้งหมด
 
โค้ชแต็ก กล่าวว่า "ต้องชื่นชมทีมจากออสเตรเลียที่เล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นทำให้เป็นเรื่องยากที่เราจะเจาะเข้าไปทำประตู แต่ผู้เล่นของเราก็เล่นได้อย่างมีวินัย สุรีย์ ,แชปปุยส์ ,ไค ทำได้ยอดเยี่ยมมาก เราพยายามปิดเส้นทางการเล่นบอลของพวกเขาทั้งเกมริมเส้นและฟูลแบ็กทุกอย่างเข้าทางเราหมด "
 
เมื่อถูกถามถึงการเซฟ 3 จุดโทษของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ในช่วงตัดสินชี้ขาดของเกมเทรนเนอร์บุรีรัมย์ กล่าวว่า "เราทำการบ้านมาเป็นอย่างดี เราดูเทปการแข่งขันของบริสเบนในหลายๆเกมรวมทั้งการยิงจุดโทษของพวกเขาด้วย เรามีการวางแผนให้ศิวรักษ์และตัวเขาก็ทำได้ยอดเยี่ยมจริงๆ"
 
ไมค์ มัลวีย์ ผู้จัดการทีมบริสเบน โรร์ สโมสรยักษ์ใหญ่ของเอ-ลีก ออสเตรเลีย กล่าวยกย่อง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารจอมหนึบของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่งัดฟอร์มสุดเทพทั้งในช่วงเวลาปกติและการดวลจุดโทษว่ามีส่วนสำคัญช่วยให้ทัพ "ปราสาทสายฟ้า" เอาชนะไป 3-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ที่ไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา
 
เทรนเนอร์ชาวอังกฤษ กล่าวในระหว่างแถลงข่าวหลังเกมว่า "ตลอด 120 นาทีเป็นเกมที่สนุกสูสีครึ่งแรกยอมรับว่าเราเป็นรองบุรีรัมย์แต่ครึ่งหลังผมคิดว่าเรากลับมาได้ แต่ก็ต้องยกประโยชน์ให้บุรีรัมย์ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและสมควรเป็นผู้ชนะ"
 
มัลวีย์ ยังเชื่อว่าในช่วงของการดวลจุดโทษ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ทำให้บรรยากาศในสนามกลับไปอยู่กับทางเจ้าถิ่นทั้งหมด "เป็นปกติที่นักเตะจะตื่นเต้นในช่วงการดวลจุดโทษแต่การเซฟของผู้รักษาประตูพวกเขา(ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน) ทำให้ดึงอารมณ์ของแฟนบอลและทิศทางของเกมไปอยู่ทางฝั่งเจ้าถิ่นซึ่งมันเพิ่มความกดดันให้เรามากขึ้นไปอีก"
 
นอกจากนี้กุนซือบริสเบนยังไม่ลืมชื่นชมมาตรฐานของบุรีรัมย์ว่ามีการเล่นที่เทียบเท่ากับทีมในระดับเอเชียแล้ว "ผมคิดอยู่แล้วว่ามันเป็นเกมที่ยากลำบากแน่นอน บุรีรัมย์เป็นทีมที่แข็งแกร่งและสมควรได้รับการยกย่องพวกเขาดีพอๆกับทีมในเอลีกเลยทีเดียว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook