โพลโค้ง 3 คุณชายตีตื้น ′จูดี้′ นำ 6 จุด

โพลโค้ง 3 คุณชายตีตื้น ′จูดี้′ นำ 6 จุด

โพลโค้ง 3 คุณชายตีตื้น ′จูดี้′ นำ 6 จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลือกตั้งผู้ว่า กทม จูดี้′ชูนโยบายแก้ปัญหาจราจร ขยายรถไฟฟ้า ให้รถเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด เดินเรือเพิ่มคลองผดุงฯเชื่อมแสนแสบ ด้าน′คุณชาย′ช่วยแก้ปัญหาสตรีครบวงจร


@ ′จูดี้′ชูนโยบายแก้ปัญหาจราจร

เมื่อ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พท. หมายเลข 9 แถลงเปิดนโยบาย เปลี่ยนแปลงใหม่ไร้รอยต่อ ลดปัญหาจราจร

พล.ต.อ.พงศพัศแถลงว่า มีนโยบาย 2 ขา ในการแก้ปัญหาจราจร คืนเวลาให้ภาคธุรกิจคืนความสุขให้ครอบครัว โดย 2 ยุทธศาสตร์ นโยบาย 2 ขา คือ 1.ขยายพัฒนาเชื่อมโยงโครงข่ายและเพิ่มความสะดวกรวดเร็วเพื่อส่งเสริมให้คน กทม.สามารถเดินทางโดยใช้ระบบขนส่งมวลชน รถ เรือ รางจักรยาน ทางเท้า เป็นหลักในการใช้ชีวิตประจำวันได้ เพื่อลดเวลาการเดินทางของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ลดลง 20-30% ภายใน 1 ปีแรก ในชั่วโมงเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็น

"หากผมเป็นผู้ว่าฯกทม.จะ เชื่อมโยงโครงการเริ่มจากรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายตลอดแนวถนนราชพฤกษ์ ต่อยอดสถานีบางหว้าไปถนนบรมราชชนนีอีก 7.5 กิโลเมตร ส่วนที่ 2 เชื่อมสถานีแบริ่งไปยังบางปู 11 กิโลเมตร ส่วนที่ 3 จากสะพานใหม่ไปลำลูกกา ต่อยอดจากสถานีหมอชิต โครงการทำรถไฟฟ้าขนาดเบารอบหรือไลท์เรล ช่วงวัชรพลกับพระราม 9 ระยะทาง 15 กิโลเมตร ส่วนทางด่วนที่มีปัญหาช่วงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์นั้น กระทรวงคมนาคมจะทำรถไฟฟ้าขนาดเบาไลท์เรล" พล.ต.อ.พงศพัศกล่าว

@ ลุยรถรางรอบเกาะรัตนโกสินทร์

พล.ต.อ. พงศพัศกล่าวว่า จะสร้างรถราง 1 สาย ความยาว 7 กิโลเมตร มี 12 สถานี รอบเกาะรัตนโกสินทร์ มีการออกแบบบางส่วนไว้แล้ว และจะทำรถรางสายที่ 2 เชื่อมต่อเกาะรัตนโกสินทร์ไปยังเยาวราช ส่วนรถประจำทางจะบริหารจัดการเดินรถใหม่ กทม.จะร่วมมือกับ ขสมก.บริหารจัดการเส้นทางเดินรถให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยนั่งรถประจำทางโดย ไม่ต้องจ่ายค่าโดยสาร จะบริหารจัดการเดินรถเมล์ใหม่ให้เป็น บีทีเอสภาคพื้นดิน โดยบริหารจัดการรถเมล์ขนาดใหญ่ออกวิ่งนอกเมือง รับคนจากหนองจอก มีนบุรี คลองสามวา ลาดกระบัง จะทำระบบโซนนิ่งรถใหม่ รถเมล์ทุกคันไม่จำเป็นต้องวิ่งมาสนามหลวงหรืออนุสาวรีย์

พล.ต.อ.พง ศพัศกล่าวว่า เรื่องเรือ กทม.จะประสานกรมเจ้าท่าในการบริหารเรือ ได้คุยกับเจ้าของสัมปทานการเดินเรือยินดีจะปรับเปลี่ยนสภาพเรือ กระทรวงคมนาคมกำลังออกแบบให้เป็นเรือโดยสารมีความสวยงามทันสมัยให้ทุกคนนั่ง เรือฟรี โดยเฉพาะคลองแสนแสบน้ำในคลองมีปัญหามาก จะบริหารจัดการถ่ายเทน้ำให้คลองแสนแสบสะอาด ทำให้น้ำใสสะอาด คลองผดุงกรุงเกษมเป็นคลองที่ผ่านใจกลางเมือง จะใช้คลองผดุงกรุงเกษมเป็นเส้นทางการเดินเรืออีกเส้นทางหนึ่ง ดังนั้น เชื่อมต่อคลองแสนแสบและคลองผดุงกรุงเกษมที่ตลาดโบ๊เบ๊ก็จะทำให้แก้ปัญหาการ จราจรระดับหนึ่ง ส่วนรถจักรยาน จะพัฒนาเส้นทางจักรยานใหม่ กทม.จะลงทุนโดยแนบเส้นทางจักรยานตามเส้นทางรถไฟชานเมืองจะต่อยอดเส้นทาง จักรยานให้เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส แอร์พอร์ตลิงก์ มีที่จอดมีห้องน้ำ 100 จุด

@ ตั้งศูนย์จราจร-ให้รถเลี้ยวซ้าย

พล.ต.อ. พงศพัศกล่าวว่า จะทำทางเดินเลียบริมแม่น้ำเจ้าพระยา จากสะพานพระราม 8 ถึงสะพานสาทร มีความยาว 16 กิโลเมตร ไม่มีการเวนคืนที่ดิน เพื่อให้ประชาชนมีความฝันสักวันอยากนั่งดูพระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้วิ่งออกกำลังกาย จะผลักดันตั๋วร่วม 1 ใบใช้ตั๋วใบเดียวในการเดินทาง ส่วนเรื่องรถตู้และรถแท็กซี่ 1 แสนคัน จะหาที่จอดรถ ได้พูดคุยกับเจ้าของห้างสรรพสินค้าจุดจอด จะทำอาคารจอดรถบริเวณที่รกร้างใกล้สถานีรถไฟฟ้า

พล.ต.อ.พงศพัศกล่าว ว่า 2.นโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจราจรต้องมีศูนย์จราจร กทม. จะเชื่อมโยงซีซีทีวีเฝ้าดูการจราจร จะมีอาสาสมัครจราจรช่วยตำรวจจะเคลียร์พื้นที่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ อยากให้รถเลี้ยวซ้ายตลอดในทางแยกต่างๆ เวลารถลงจากทางด่วนแล้วเลี้ยวซ้ายตลอดจะทำทางยกระดับหรือขุดอุโมงค์ เพื่อลดการจราจรคับคั่งลดสัญญาณไฟเลี้ยวขวา ถ้าลงจากทางด่วนสามารถเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดตนจะทำทันที ได้หารือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทยมักทำทางลงทางด่วนมาจ่อไฟแดงทุกที


@ นักรบไซเบอร์พบข่ายผิด2คน

ที่โรงแรมเซ็น ทราศูนย์ราชการ และคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร จัดโครงการอบรมวิทยากรท้องถิ่น สำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น ปี 2556

นาย ประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า อยากให้ กกต.กทม. รณรงค์ให้มาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด โดยการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 51 เปอร์เซ็นต์ ถ้าช่วยรณรงค์ ให้ได้ 67 เปอร์เซ็นต์ จะดีมากบรรยากาศการหาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. คึกคักกว่า 4 ปีที่ผ่านมา สื่อมวลชนนำเสนอข่าวอย่างดี ส่วนหน่วยเลือกตั้งถ้าใช้อาคารมากกว่าเต็นท์ได้ก็จะดี ที่ประชุม กกต.ได้มีมติคืนสิทธิการลงสมัครรับเลือกตั้งให้กับนายประทีป วัชรโชคเกษม หมายเลข 14 แล้วจึงคิดว่าปัญหาเรื่องคุณสมบัติก็น่าจะไม่เกิดขึ้น

นาย วีระศาสตร์ นริศบุญสนอง ผู้เชี่ยวชาญ สำนักงาน กกต. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าติดตามการเลือกตั้งทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (นักรบไซเบอร์) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการกระทำความผิดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ว่าขณะนี้พบกรณีที่เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งอยู่ 2 ราย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริง ก่อนเสนอให้ กกต.ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัยดำเนินการตรวจสอบต่อไป

@ ฟ้องกกต.ละเว้นปฏิบัติหน้าที่

นายศรี สุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญฯร่วมกับผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ประกอบด้วย นายวิละ อุดม หมายเลข 1 นายสมิตร สมิทธินันท์ หมายเลข 5 นายวิทยา จังกอบพัฒนา หมายเลข 24 และผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จำนวน 7 คน ไปยื่นฟ้อง กกต.กทม. และ กกต.กลาง ต่อศาลปกครองกลาง ฐานเป็นหน่วยงานทางปกครองละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้อง ปฏิบัติ ดำเนินการและควบคุมการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 235 และมาตรา 236 ประกอบกับปล่อยให้มีการฝ่าฝืน พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 มาตรา 57 โดยชัดแจ้ง ทำให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย ศาลปกครองได้รับคำฟ้องไว้พิจารณาและมีคำสั่งนัดคู่กรณีมาไต่สวนเร่งด่วนวัน ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 13.30 น.

@ ขอให้ระงับเผยแพร่โพล

สำหรับ คำฟ้อง ประกอบด้วย 1.ระงับการเผยแพร่ผลโพลของทุกสำนัก ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เสร็จสิ้น 2.ห้ามทำโพลชี้นำ ระบุชื่อบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้อง ถิ่น ตลอดช่วงระยะเวลาของการมีพระราชกฤษฎีการับสมัคร ไปจนถึงปิดหีบเลือกตั้ง 3.เพิกถอนประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดจำนวนเงินค่าใช้จ่าย ในการเลือกตั้งของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. โดยกำหนดให้ผู้สมัครแต่ละคนสามารถใช้จ่ายเงินในการเลือกตั้งไว้สูงไม่เกินไป กว่าผลรวมค่าตอบแทน หรือเงินเดือนของตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ตลอด 4 ปี หรือเปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งและผู้มีส่วนได้เสียร่วมตัดสินใจ กำหนด 4.ขอให้สอบสวน ลงโทษ และระงับการโฆษณาหาเสียง หรือนำเสนอนโยบายที่ไม่เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของ กทม. ตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม 5.จำกัดขนาดและจำนวนป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ให้เล็ก ลง สามารถติดตั้งได้เฉพาะบริเวณสถานที่เลือกตั้งหรือสถานที่ที่ผู้ถูกฟ้องคดี กำหนดให้เท่านั้น โดยห้ามการติดตั้งหรือแสดงในพื้นที่บนฟุตปาธหรือทางเท้าหรือพื้นที่สาธารณ ประโยชน์ใดที่ประชาชนใช้ร่วมกัน หรือตามที่ศาลเห็นควร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook