ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ควงหัวหน้าพรรคหาเสียงเขตบางกะปิ ไม่หวั่นโค้งสุดท้าย

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ควงหัวหน้าพรรคหาเสียงเขตบางกะปิ ไม่หวั่นโค้งสุดท้าย

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ควงหัวหน้าพรรคหาเสียงเขตบางกะปิ ไม่หวั่นโค้งสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

16 ก.พ. - "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" และ "อภิสิทธิ์" ลงพื้นที่หาเสียงสวนพฤกษชาติ และเดินตลาดเคหะแฟลตคลองจั่น ยืนยันไม่กดดันแม้โพลเริ่มกระเตื้อง และไม่หวั่นไหวช่วงโค้งสุดท้ายที่อาจมีการดิสเครดิตทางการเมืองของพรรคคู่แข่ง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมลงพื้นที่หาเสียงที่สวนพฤกษชาติ และเดินตลาดการเคหะแห่งชาติคลองจั่น เขตบางกะปิ โดยมีประชาชนให้การตอบรับอย่างอบอุ่นทั้งมาทักทายและโอบกอด อย่างเป็นกันเอง ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ทั้งประชาชนที่ออกกำลังกายในสวน และผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาด พร้อมรับประทานตับไก่ ดื่มกาแฟ และนมเย็น จากนั้นได้ถ่ายภาพคู่กับคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 16 หมายเลขเดียวกับตนด้วย

ม.ร.ว สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี สวนกับกระแสโพลที่ระบุว่า เป็นรองผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยมาตลอด ซึ่งก็ไม่รู้สึกกดดัน และหากมีคะแนนนำตนเองก็ต้องเดินหน้าทำงานหนักต่อเนื่อง พร้อมขอให้ประชาชนอย่าหวั่นไหวตนจะเดินหน้าลงพื้นที่พบประชาชนเพื่อเสนอนโยบายกับคนกรุงเทพฯ ต่อไป ขณะเดียวกัน ไม่เชื่อกระแสข่าวสั่งนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาให้ตำรวจในกรุงเทพฯ เลือกผู้สมัครหมายเลข 9 เพราะตนเชื่อในศักดิ์ศรีของความเป็นคน เชื่อในศักดิ์ศรีของความเป็นตำรวจ ที่เป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทุกคนมีความคิดเป็นของตนเองไม่มีใครสั่งให้เลือกใครตามที่สั่งได้

ด้าน นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงประเด็นที่ขณะนี้มีข่าวการย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาใน กทม.โดยที่เจ้าบ้านไม่ทราบเพื่อเพิ่มจำนวนผู้มาใช้สิทธินั้น ว่า ขณะนี้ กกต. เข้ามาตรวจสอบ ดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์หากมีการร้องเรียนเข้ามาก็จะช่วยตรวจสอบเรื่องนี้อีกทางด้วย ยอมรับเป็นกังวลการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายที่อาจมีรูปแบบการดิสเครดิตทางการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการขุดคุ้ยโครงการต่างๆ สมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ เช่น โครงการสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง กล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับแกนนำพรรค ขณะที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษก็รับลูกรัฐบาลเล่นงานพรรค พร้อมปกป้อง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยที่ยังไม่มีการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างชัดเจน ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยกล่าวหาหรือใส่ร้าย พล.ต.อ.พงศพัศ ผู้สมัครคูแข่ง แต่เป็นเรื่องที่เจ้าตัวควรออกมาชี้แจงกับสังคมเอง ไม่ควรปล่อยให้เป็นประเด็นการเมืองเพื่อโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ แทนที่ผู้สมัครจะได้เดินหน้าชูนโยบายที่เป็นประโยชน์ให้ประชาชนได้พิจารณาในช่วงการเลือกผู้ว่า กทม.แต่ต้องกลับมาชี้แจงเรื่องนี้ให้ประชาชนฟังในช่วงหาเสียง

ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะเข้าร่วมงานเสวนา "Social Media กับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." ที่โรงแรมสุโกศล และช่วงเย็นเวลา 17.00 น. จะไปหาเสียงที่ห้างเซ็นทรัลพระราม 9. - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook