ปชป.ทุ่มสปอตทีวีชิงผู้ว่า โค้งสุดท้าย

ปชป.ทุ่มสปอตทีวีชิงผู้ว่า โค้งสุดท้าย

ปชป.ทุ่มสปอตทีวีชิงผู้ว่า โค้งสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปู′ควง′พงศพัศ′หาเสียงสำเพ็ง-พาหุรัด ลั่นดันเป็นท่องเที่ยวดึงต่างชาติแวะซื้อของ ′จูดี้-คุณชาย′ร่วมโชว์วิสัยทัศน์หนุนคนกรุงใช้จักรยาน

@ นายกฯ′ปู′ห่วง′จูดี้′แพ้ฟาวล์

นาย จาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะทำงานด้านนโยบายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พรรค เพื่อไทย(พท.)ให้สัมภาษณ์ถึงยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ช่วงโค้ง สุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันที่ 3 มีนาคมว่า กทม.ต้องการความเปลี่ยนแปลง ถ้า พท.และ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 พรรค พท. ชี้แจงให้ดีถึงความจำเป็นต้องเปลี่ยน แปลง เชื่อว่าโค้งสุดท้ายจะมีผลต่อผู้ลงคะแนน ที่อยากให้ กทม.ดีขึ้น ถ้า พท.ทำให้เห็นชัดว่า พล.ต.อ.พงศพัศจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคน กทม.ดีขึ้นได้จริง เชื่อว่าจะทำให้คนมาลงคะแนนได้มากขึ้น

นาย จาตุรนต์กล่าวว่า ช่วงโค้งสุดท้ายอาจ ต้องพูดเรื่องระวังการโกงเลือกตั้ง จะทำให้คนจำนวนไม่น้อยที่เป็นพลังเงียบจะมาลงคะแนน เพราะคน กทม.อยากให้การแข่งขันอย่างยุติธรรม ถ้าคน กทม.มาใช้สิทธิน้อยจะส่งผลเสียต่อ พท. เพราะฐานเสียง ปชป.ใหญ่กว่า การจัดตั้งดีกว่า แต่ถ้าคนมาลงคะแนนมากๆ และคนรุ่นใหม่ เด็กและเยาวชนถ้ามาลงมาก พล.ต.อ.พงศพัศจะได้เปรียบ แต่เรื่องที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงมากคืออย่าให้ผิดกฎหมาย อย่าให้แพ้ฟาวล์ไปก่อน โจทย์คือไม่ใช่ทำยังไง ให้ชนะ แต่ถ้าชนะแล้วจะรักษาความน่าเชื่อถือ พล.ต.อ.พงศพัศไว้นานๆ ได้อย่างไร

@ พท.ลุยปูพรมโค้งสุดท้าย

นาย พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท. แถลงเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ตอบโต้กระแสข่าว ตำรวจบางกลุ่มให้การช่วยเหลือ พล.ต.อ.พงศพัศ ว่า ไม่เป็นความจริง เป็นการโจมตีใส่ร้ายให้ประชาชนสับสน เพื่อหวังผลทางการเมือง

นอกจากนี้ เชื่อมั่น กกต.กทม.จะตรวจสอบการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริต หากใครมีข้อมูลเรื่องการทุจริตให้ร้องไปยัง กกต.กทม. ในส่วนของ พท.ก็จะตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย เพราะไม่ต้องการให้มีคนแอบอ้างทำให้ผู้สมัครของพรรคเสียหาย สำหรับฝ่ายข้าราชการ เชื่อเช่นกันว่าคงไม่มีใครช่วยผู้สมัครคนใด ขอย้ำว่าพรรคเน้นการหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ไม่มุ่งโจมตีฝ่ายตรงข้าม โดยวัน 19 กุมภาพันธ์ พรรคจะประชุม ส.ส.ทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง และ กทม.เพื่อระดม ส.ส.ทุกภาคช่วงโค้งสุดท้ายลงพื้นที่ปูพรมพบปะประชาชนทั้ง 50 เขต

@ ปชป.โหมยิงสปอตผ่านสื่อ

ขณะ ที่นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.พรรค ปชป. แถลงว่า ช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคจะนำเสนอนโยบายที่ทำสำเร็จมาแล้ว 4 ปี และแผนงานที่จะทำในอีก 4 ปีข้างหน้าเพื่อช่วยหาเสียงให้กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 16 พรรค ปชป. โดยมุ่ง เน้น 4 เรื่อง คือ 1.กทม.เมืองแห่งความปลอดภัย 2.ดูแลอาสาสมัครทุกกลุ่ม อาทิ อปพร., อสม., หน่วยกู้ชีพต่างๆ 3.กรุงเทพฯ มหานครแห่งการเรียนรู้ และ 4.นโยบายการสร้างคน ดูแลตั้งแต่แรกเกิดจนตาย จะเดินเคาะประตูบ้านและจัดปราศรัยใน 3 รูปแบบอย่างเข้มข้น ทั้งปราศรัยใหญ่ ย่อม และย่อย

นายองอาจกล่าวว่า ขณะนี้พรรคจัดทำสปอตโฆษณา เพื่อประชาสัมพันธ์ผู้สมัครของพรรค หลายช่องทางอาทิ สถานีโทรทัศน์, เคเบิลทีวี, วิทยุ และจอแอลอีดี ตามถนนต่างๆ และใน โรงภาพยนตร์ เนื้อหาในสปอตโฆษณาจะนำ เสนอภาพที่ กทม.ประสบภาวะวิกฤตการชุมนุม ปี 2552-2553 ภาวะน้ำท่วม กทม.ครั้งใหญ่ปี 2554 แต่ก็ผ่านพ้นมาได้ภายใต้การทำหน้าที่ ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ สปอตในส่วนสถานีโทรทัศน์ มี 2 รูปแบบ ในสถานีโทรทัศน์ทั่วไป (ฟรีทีวี) จะตัดภาพไฟไหม้อาคารช่วงการชุมนุมออกไป เนื่องจากช่องเห็นว่าไม่เหมาะสม ทางพรรค ก็ไม่ได้คัดค้าน ส่วนในเคเบิลทีวียังคงฉายสปอต โฆษณาฉบับเต็ม

@ โวยเบิกจ่ายงบเอื้อพท.

นาย ณัฏฐ์ บรรทัดฐาน รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า มีการใช้กลไกและอำนาจรัฐช่วงใกล้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยมีการเบิกจ่ายงบประมาณในโครงการต่างๆ อาทิ โครงการเอส เอ็มแอล และโครงการจัดสำรวจข้อมูลครัวเรือนเพื่อการพัฒนาสังคม ไปยังชุมชนที่เป็นเป้าหมายของพรรค พท. เพื่อหวังคะแนนนิยมให้ผู้สมัครของพรรค พท. และหลังการเลือกตั้งต้องจับตามองว่าจะมีการโยกย้ายข้าราชการหรือไม่ เพราะมีการตั้งเป้าไว้ในแต่ละเขต

@ คนกรุงห่วงโกงเลือกตั้งผู้ว่าฯ

ขณะ เดียวกัน "สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็นของคนกรุงเทพฯ ที่มีสิทธิลงคะแนนทั้ง 50 เขต 1,358 คน ระหว่างวันที่ 13-16 กุมภาพันธ์ พบว่าเหตุผลที่คนกรุงเทพฯไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ครั้งนี้ ร้อยละ 42.20 ต้องการรักษาสิทธิของตัวเอง ไม่อยากให้ใครมาสวมสิทธิแทน ร้อยละ 18.91 ระบุไปใช้สิทธิทุกครั้งเพื่อความเป็นประชา ธิปไตย ขณะที่ร้อยละ 15.45 อยากเห็นกรุงเทพฯมีการเปลี่ยนแปลง พัฒนาในทางที่ดีขึ้น



ส่วนสิ่งที่คนกรุงเทพฯพึงพอใจ มากที่สุดที่จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ ร้อยละ 47.24 ระบุ นโยบายที่ผู้สมัครแต่ละคนนำมาใช้ในการหาเสียงน่าสนใจและอยากให้ทำโดยเร็ว ร้อยละ 20.31 ระบุมีผู้สมัครหน้าใหม่หลายคน ทำให้มีความหลากหลายและมีตัวเลือกมากขึ้น และร้อยละ 16.95 ระบุการแข่งขันชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ยังไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งที่ รุนแรง เมื่อถาม สิ่งที่คนกรุงเทพฯเป็นห่วง มากที่สุดที่จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ครั้งนี้คือการทุจริตซื้อสิทธิขายเสียง โกงการเลือกตั้ง ร้อยละ 39.65 รองลงมากลัวผู้สมัครไม่สามารถทำตามนโยบายที่พูดไว้ได้ ร้อยละ 20.90 และกลัวคนกรุงเทพฯเบื่อการเมือง ไม่ยอมออกไปใช้สิทธิ ใช้สิทธิกันน้อย ร้อยละ 17.17

@ จัดเวทีวิสัยทัศน์จักรยาน

เมื่อเวลา 08.00 น. ที่สวนสันติชัยปราการ ถนนพระอาทิตย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ร่วมกับมูลนิธิโลกสีเขียว ชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทยและประชาคมบางลำพูจัดเวที "ปลุก ปั่น เปลี่ยน การสัญจรเพื่อเมืองน่าอยู่" โดยมี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร และนายสุหฤท สยาม วาลา ร่วมแสดงวิสัยทัศน์

ทั้ง นี้ ก่อนร่วมเวที พล.ต.อ.พงศพัศเดินสำรวจคลองบางลำพูและประตูระบายน้ำ พร้อมกับเข็นรถวีลแชร์ช่วยหญิงวัยกลางคนบนพื้นผิวทางเท้า และเส้นทางจักรยาน โดยหญิงคนดังกล่าว เรียกร้องให้พัฒนาทางเท้าและเลนรถจักรยานให้ดีขึ้น พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯกทม.จะรักษาสัญญา จากนั้นเดินเท้าไปสำรวจบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมชี้แจงนโยบายการทำเส้นทางจักรยานริมแม่น้ำเจ้าพระยา

@ ′จูดี้′ลั่นขี่จักรยานไปทำงาน

ทั้ง นี้ช่วงที่พล.ต.อ.พงศพัศยืนดูคลองบางลำพู มีประชาชนมาให้กำลังใจและขอถ่ายภาพ โดยมีชายวัยกลางคนคนหนึ่งเดินเข้ามาพร้อมบอกกับ พล.ต.อ.พงศพัศว่า ชอบเบอร์ 9 จึงซื้อลอตเตอรี่เลขท้ายสองตัว 09 เป็นเลขชุด 30 ใบ พล.ต.อ.พงศพัศจึงแสดงความยินดีพร้อมเซ็นลายเซ็นที่ด้านหลังลอตเตอรี่และร่วม ถ่ายภาพ

จากนั้น พล.ต.อ.พงศพัศร่วมเสวนาว่า ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯกทม.จะขี่จักรยานไปทำงาน พร้อมปลูกฝังให้มีจิตสำนึก ผู้ว่าฯกทม.ต้องเป็นหัวขบวน และต้องทำเส้นทางจักรยานให้ปลอดภัย รวมถึงวางผังเมืองโดยรวมว่ามีเส้นทางจักรยานทางใดบ้าง นอกจากความปลอดภัยแล้ว ต้องใช้ได้จริง ส่วนเรื่องป้ายรถเมล์จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถวีลแชร์

@ ′สุหฤท′จัดขี่จักรยานเดือน/ครั้ง

นาย สุหฤทกล่าวว่า การฟื้นฟูคลองประวัติ ศาสตร์ อยากผลักดันให้คนในชุมชนมีส่วนร่วม จะหารือกับสำนักงานเขตกำหนดจุดแข็งของบางลำพู และจะเป็นต้นแบบให้กับเขตอื่นๆ ส่วนการสนับสนุนให้คนใช้จักรยาน เป็นพาหนะทางเลือกใหม่ ต้องทำทั้งระบบ และมีกฎหมายขึ้นมารองรับ

นาย สุหฤทกล่าวว่า ส่วนการเชื่อมกับไฟฟ้าใต้ดิน แอร์พอร์ตลิงก์ ต้องประสานงานให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากนี้จะจัดกิจกรรมคาร์ฟรีเดย์ส่งเสริมการใช้จักรยานเดือนละ 1 ครั้ง และรณรงค์ให้ประชาชนขี่จักรยานไปทำงานให้มากขึ้น และจะทำแผนที่ทางลัดให้ผู้ใช้รถจักรยาน

@ ′สุขุมพันธุ์′เพิ่มเส้นทางจักรยาน

สำหรับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ก่อนที่จะร่วมเวที ได้เดินทางลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดบางซ่อน เขตบางซื่อ พร้อมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นาย ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค ปชป. นายชื่นชอบ คงอุดม ส.ส.กทม. น.ส.พรพิมล คงอุดม สมาชิกสภา กทม.เขตบางซื่อ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีแม่ค้ามอบแกงเห็ดใส่ไข่มดแดงให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ 2 ถุง

จากนั้น เดินทางมาร่วมเวที โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า จะส่งเสริมการขี่จักรยานเป็นทางเลือก ที่ผ่านมาได้เพิ่มเส้นทางจักรยานไปแล้ว 200 กิโลเมตร และมีนโยบายทำอีก 30 เส้นทาง พร้อมศึกษาทำทางเป็นวงแหวนเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้จักรยาน และสั่งให้ออกแบบภายในศาลาว่าการ กทม.2 ที่ดินแดง มีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ห้องอาบน้ำ รองรับคนที่ใช้จักรยาน ส่วนการเชื่อมโยงการขี่จักรยานกับขนส่งมวลชนแบบราง ได้ศึกษาแล้วจะให้บริการเช่าจักรยาน 10,000 คัน บริการผู้ที่ใช้รถสาธารณะ จะทำกิจกรรมคาร์ฟรีซันเดย์ให้มากขึ้น

ภายหลังการแสดงวิสัยทัศน์ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ร่วมปั่นจักรยานจากสวนสันติชัยปราการไปตลาดบางลำพู

@ ปูควงจูดี้เปิดตัวฟื้นฟูรถราง

ทาง ด้านการรณรงค์หาเสียงของพล.ต.อ. พงศพัศนั้น พล.ต.อ.พงศพัศเดินทางไปย่าน สำเพ็ง-พาหุรัด รอบเกาะรัตนโกสินทร์เมื่อเวลา 09.00 น.ภายหลังเสร็จสิ้นการแสดงวิสัยทัศน์ เพื่อร่วมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และคณะ อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายนิวัฒน์ธํารง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเปิดตัวโครงการฟื้นฟูรถรางท่องเที่ยวเสริมเสน่ห์ให้ย่านประวัติศาสตร์ ในเขตพระนคร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook