รุมประชาทัณฑ์โจรใจบาปขโมย "เจ้าทองกวาว"

รุมประชาทัณฑ์โจรใจบาปขโมย "เจ้าทองกวาว"

รุมประชาทัณฑ์โจรใจบาปขโมย "เจ้าทองกวาว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโตนดเตี้ย และชาวบ้านนับร้อยคนเดินพาเจ้าทองกวาว แม่ควายประทานของพระองค์ภาทรงไถ่ชีวิตไว้ กลับสู่วัดโตนดเตี้ยหลังถูกคนร้ายขโมยหายไปตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อเดินทางไปพบกับเจ้าปิ่นอนงค์ ลูกน้อยวัย 4 เดือน ที่หิวนมนานหลายวัน เมื่อเจ้าทองกวาวใกล้พบกับลูกน้อยจึงพากันส่งเสียงร้องหากันอย่างโหยหวล และเจ้าปิ่นอนงค์จึงได้ดูดนมด้วยความหิวอย่างร้อนรน ทำให้ทุกคนต้องหยุดยืนดูด้วยความประทับใจ สายตาทุกคู่หยุดดูสองแม่ลูกและควายที่เหลือต่างมารุมเหมือนกับแสดงความดีใจ ทำให้บางคนถึงกับต้องกลั้นเก็บน้ำตาแทบไม่อยู่

ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ทั้งหมดจำนวน 6 คน แบ่งออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกถูกตั้งข้อหาลักทรัพย์ มีนายทองแดง สินสิบ อายุ 50 ปี นายสุรชัย สุดา อายุ 30 ปี และนายประเสริฐ แสนหาญ อายุ 21 ปี กลุ่มที่สอง เป็นผู้ต้องหารับของโจร มีนายสมนึก คชพันธ์ อายุ 52 ปี คนรับซื้อ นางสมพิศ เป้าบ้านเซ่า อายุ 44 ปี เจ้าของโรงเชือด และนายฮ่อน ไชยสี อายุ 60 ปี นำตัวมาทำแผนพร้อมของกลาง รถยนต์กระบะนิสสันสีขาว รุ่นฟอนเทียร์ ทะเบียน บฉ 5314 สระแก้ว

ทั้งนี้ขณะที่นำตัวออกมาแถลงข่าวพบว่า กลุ่มชาวบ้านเริ่มมีอารมณ์ไม่พอใจ ตำรวจต้องเร่งนำผู้ต้องหากลับเข้าไปควบคุมตัวในรถห้องขังทันที ระหว่างนำตัวขึ้นรถ ได้มีชาวบ้านที่เก็บอารมณ์ไม่อยู่กระโดดเข้าชกหน้าผู้ต้องหา ตำรวจจึงได้รีบเข้าไปกันจนต้องหยุดทำแผนทันทีในวันนี้ (18 ก.พ.) จากนั้นจึงควบคุมตัวขึ้นรถไปดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook