"สุขุมพันธุ์" โชว์นโยบาย"Safe in the City"

"สุขุมพันธุ์" โชว์นโยบาย"Safe in the City"

"สุขุมพันธุ์" โชว์นโยบาย"Safe in the City"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลือกตั้งผู้ว่า กทม. (18 ก.พ) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข ข่16 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แสดงวิสัยทัศน์ในงาน "Safe in the City" ที่ห้างสรรพสินค้าอัมรินทร์พลาซ่า
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า ความปลอดภัยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ 1.อาชญากรรม ได้ติดตั้งกล้องซีซีทีวีไปแล้ว 24,000 ตัว ในพื้นที่สาธารณะ และได้เชื่อมโยงสัญญาณไปสถานีตำรวจ 88 แห่ง และสำนักงานเขต 50 เขต และมีนโยบายติดตั้งเพิ่มเติม 27,000 ตัว ในตรอก ซอก ซอยที่เป็นจุดเสี่ยงต่างๆ หากไม่พอจะของบประมาณจากสภา กทม.เพิ่มเติมในการติดตั้ง และจะขอความร่วมมือเชื่อมโยงสัญญาณกับเอกชน 200,000 ตัว นอกจากนี้ต้องการให้มีห้องบัญชาการร่วมกับเอกชน เหมือนในศาลาว่าการมหานครนิวยอร์ก ที่มีศูนย์กลางปฏิบัติการกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นเรื่องที่ภาครัฐคือ กทม.จะต้องหาทางร่วมมือกับเอกชน ส่วนปัญหาในชุมชน ทั้งอาชญากรรมและยาเสพติด จะมีการร่วมมือกับทหารกองหนุน 700 คน สร้างอาสาสมัครชุมชนในการดูแลชุมชน และจะติดตั้งจีพีเอสในแท็กซี่
2.ด้านสาธารณภัย ที่ผ่านมายังไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ เพราะเมื่อ 9 ปีที่แล้ว มีการจัดซื้อเรือและรถดับเพลิง การก่อตั้งโรงเรียนดับเพลิง แต่เรื่องนี้เป็นคดีความที่ยืดเยื้อและต้องใช้เวลาอีก 3-4 ปี จึงได้ตัดสินใจเดินหน้าให้มีการก่อตั้งโรงเรียนดับเพลิง และก่อนหมดวาระได้สั่งการศึกษาจัดซื้ออุปกรณ์ดับเพลิงในอาคารสูง การสั่งซื้ออุปกรณ์ดับเพลิงในชุมชนที่สามารถสะพายหลังได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook