มิวสิกเพลงเป๊ะใช้สาวยั่วยวน แลกลิ้นดูดปาก ศิลปะหรือลามก

มิวสิกเพลงเป๊ะใช้สาวยั่วยวน แลกลิ้นดูดปาก ศิลปะหรือลามก

มิวสิกเพลงเป๊ะใช้สาวยั่วยวน แลกลิ้นดูดปาก ศิลปะหรือลามก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวฮือฮาอีกครั้งในวงการ "ลูกทุ่งไทยสมัยใหม่" เมื่อชาวเน็ต สังคมออนไลน์ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมหรือไม่กับภาพมิวสิกวีดีโอที่ใช้สาว ๆ มาแก้ผ้ายั่วยวนส่อไปทางเพศเยอะ แล้วใช้คำว่า ลูกทุ่ง ในมิวสิกเพลง "เป๊ะ" ของ "เอิร์ก ลาเดอเรอร์" ที่ว่ากันว่า อายุสำหรับผู้ชมมิวสิกตัวนี้ต้องเป็นเรท 30+ 

"เอิร์ก ลาเดอเรอร์ หนุ่มลูกครึ่งไทย-เยอรมันวัย 25 ปี เจ้าของเพลงเป๊ะคนนี้กล่าวกับมติชนออนไลน์ถึงเหตุผลในการใช้ "นางแบบพริตตี้" แต่งตัวเซ๊กซี่ ยั่วโย  จูบปากแลกลิ้น "ดูไปซี๊ดไป" ว่า

"ผมตั้งใจจะยกระดับลูกทุ่งให้ไม่เชย ไม่ให้ถูกมองว่าเป็นเพลงเฉพาะคนรากหญ้า ขณะเดียวกันก็รู้ว่า ถ้ามาแบบธรรมดาก็คงไม่เกิด เลยสร้างความฮือฮาด้วยการมาแบบเซ๊กซี่ เตรียมใจไว้อยู่แล้วว่าคงโดนด่า แต่ถ้าแลกกับการมีงานเข้ามา ได้เดินสายเมืองนอก ผมก็คิดว่ามันคุ้ม แล้วที่ต่างประเทศเขาวัดที่ยอดวิวในยูทูปใครดังหรือไม่ดัง แล้วผมก็ไม่ได้หวังว่าจะขายในเมืองไทย แค่ขอพื้นที่ในยูทูปให้คนได้รู้จักเท่านั้น"

และนี่ก็คือเหตุผลของ "หนุ่มลูกครึ่ง" ที่ยืนยันว่า มิวสิกวีดีโอนี้คือการ ยกระดับเพลงลูกทุ่งให้ร่วมสมัยมากขึ้น ขยายกลุ่มผู้ฟังให้กว้างขวาง ส่วนเป้าหมายความดังที่เขาต้องการนั้น ถ้าวัดจากจำนวนยอดคลิกแล้วก็ถือว่า "ดังตามเป้า" แต่ก็เป็นความดังที่ต้องแลกมาด้วยการจับจ้องจากสังคมและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม

น่าสนใจว่า ความดังแบบที่นักร้องคนนี้ต้องการนั้นจะมีระยะอยู่ได้นานแค่ไหน โดยเฉพาะในสังคมไทยที่มีองค์กรควบคุมเรื่องศีลธรรมอันดีงามอยู่มากมาย

เอิร์กให้สัมภาษณ์อย่างน่าสนใจในประเด็นเรื่อง เพลงลูกทุ่งมีลักษณะ "วาบหวิว" อยู่แล้วว่า

"มีใครรู้บ้างว่าเพลงฉ่อย ลำตัดเขาก็ใช่เสน่ห์ทางเพศเป็นจุดขาย อย่างลิเกพอลาโรงก็มีผู้ญิงแต่งตัวโป๊ ๆ เขาเรียกตัว ยายฉิมมาเต้น"

ก็ถือว่า "ถูก" ในมุมของนักร้องคนนี้เพราะจะสังเกตได้ว่า ตามร้านคาราโอเกะบรรดาเพลงลูกทุ่งส่วนใหญ่ก็ใช้มิวสิกวีดิโอที่นำ ผู้หญิงมาแต่งกายวับ ๆ แวม ประกอบฉาก หรือ บางเพลงมีเนื้อหาสองแง่สองง่าม 

แต่เอิร์ธอาจลืมไปว่า "เหล่านั้นเป็นการถ่ายทอดอย่างแยบคาย ไม่ได้แสดงออกมาโดยตรงและที่สำคัญ การใช้สื่อในการถ่ายทอดนั้นมีลักษณะจำกัดเฉพาะที่เป็นวงแคบ"

ในมุมกลับกันคลิปที่ปรากฏอยู่บนยูทูป" เป็นสื่อออนไลน์สาธารณะ"ใคร ๆ" ก็สามารถเข้าถึงได้ไม่เว้นแม้แต่เด็ก เยาวชน ประเด็นนี้เองที่คนสังคมค่อนข้างจะเป็นห่วง

ศิลปะกับอนาจารเส้นแบ่งอาจจะเลือนลางไปแล้วในยุคนี้ (หรือเปล่า)  แต่วิจารณญาณของผู้ชมคือ "เส้นแบ่งที่ดีที่สุด" หรือถ้า "ผู้ผลิตยังหาเส้นแบ่งไม่ได้" หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาจเข้ามาแทรกแซง สุดท้ายต้องจบด้วย "การแบน" เพื่อความเหมาะสมที่สุด

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ มิวสิกเพลงเป๊ะใช้สาวยั่วยวน แลกลิ้นดูดปาก ศิลปะหรือลามก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook