ชาวบ้านฉุน! ฟ้องคุกคลองเปรม 3 แสน คั่วพริกกลิ่นแรง

ชาวบ้านฉุน! ฟ้องคุกคลองเปรม 3 แสน คั่วพริกกลิ่นแรง

ชาวบ้านฉุน! ฟ้องคุกคลองเปรม 3 แสน คั่วพริกกลิ่นแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านย่านประชานิเวศน์ส่งฟ้องคุกคลองเปรม เรียกค่าเสียหาย 3 แสนบาท เหตุส่งกลิ่นคั่วพริกฉุนจนอยู่อาศัยไม่ได้ บางคนป่วยเป็นโรคเรื้อรั้ง

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ได้ยื่นฟ้องผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม และผู้อำนวยการเขตจตุจักร ต่อศาลปกครองกลาง แผนกคดีสิ่งแวดล้อม เนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการคั่วพริกคั่วเกลือภายในเรือนจำ ทำให้เกิดกลิ่นฉุน ฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณและพื้นที่ชุมนุมใกล้เคียง

สำหรับกรณีดังกล่าว นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่บ้านประชานิเวศน์ 1 ซึ่งได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากการที่เรือนจำกลางคลองเปรมจัดทำและปรุงอาหารให้ผู้ต้องขัง โดยเฉพาะการคั่วพริกคั่วเกลือ ที่ส่งกลิ่นฉุนกระจากไปทั่วบริเวณทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน

นายศีรสุวรรณ ยังเปิดเผยอีกว่า ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมานับปี บางคนป่วยเป็นโรคภูมิแพ้และระบบทางเดินหายใจเรื้อรัง แม้จะเคยร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตจตุจักรแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงขอให้ศาลมีคำพิพากษาหรือคำสั่งให้ผู้ที่ถูกฟ้องหยุดการกระทำดังกล่าว และชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี

ขณะที่ทางด้าน นายประเสริฐ อยู่สุภาพ ผบ.เรือนจำกลางคลองเปรม ได้ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีว่า เหตุดังกล่าวเป็นเรื่องเข้าใจผิดของชาวบ้าน กลิ่นควันกลิ่นคั่วที่ร้องเรียนนั้นไม่ได้มาจากโรงครัวของเรือนจำ แต่น่าจะมาจากบ้านพักเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านหลังเรือนจำ ซึ่งอยู่ติดกับกำแพงเรือนจำที่อีกพักเป็นบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้นได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการประกอบอาหารกลิ่นรุนแรงแล้ว รวมทั้งสั่งให้ติดตั้งระบบระบายอากาศเพื่อแก้ไข้ปัญหาดังกล่าวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook