สามหนูน้อย เล่นน้ำคลายร้อนพลาดท่าลงน้ำลึกจมดับ

สามหนูน้อย เล่นน้ำคลายร้อนพลาดท่าลงน้ำลึกจมดับ

สามหนูน้อย เล่นน้ำคลายร้อนพลาดท่าลงน้ำลึกจมดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามหนูน้อยพากันลงเล่นน้ำ คลายร้อนบริเวณบ่อดิน ใกล้บ้าน ใน อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พลาดท่าลงน้ำลึกกอดกันจมน้ำเสียชีวิต

(19ก.พ)เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และชาวบ้าน ช่วยกันงมร่าง เด็กน้อย 2 คน ขึ้นมาจากบ่อดิน ในหมู่บ้านคาเซ ซอย 7 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังลงเล่นน้ำแล้วจมน้ำเสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ ด.ช.จักรพงศ์ ปัญญา อายุ 6 ขวบ ด.ช.ยุทธนา ปัญญา อายุ 5 ขวบ ทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วง 16.00 น. วานนี้ (18 ก.พ.) มีสภาพอากาศร้อนอบอ้าวมาก เด็กทั้ง 2 คน จึงชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อน และกระโดดลงไปในน้ำที่เป็นจุดน้ำลึก ซึ่งเด็กทั้ง 2 ว่ายน้ำไม่เป็น และกำลังจะจมน้ำจึงกอดเกี่ยวรัดกันจนจมน้ำเสียชีวิตทั้ง 2 คน นอกจากนี้บริเวณจุดใกล้กันยังพบศพเด็กชายวัย 6 ขวบ อีก 1 คน จมน้ำเสียชีวิตอีกด้วย

ด้านผู้ปกครองเด็กให้การว่า เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ ตั้งแต่ช่วงเย็นแล้วเนื่องจากเด็กไม่กลับบ้าน จึงให้ญาติพี่น้องจึงช่วยกันออกตามหาจนทั่ว จนไปพบรองเท้าบนขอบบ่อดินใกล้หมู่บ้าน จึงได้ลองลงงมหาในน้ำจนพบศพเด็กทั้ง 3 คน ในบ่อดินดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนผู้ปกครองที่มีบุตรหลานที่ยังเล็กว่า ด้วยในระยะนี้สภาพอากาศร้อนอบอ้าว ควรสอดส่องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะบ้านที่มีบ่อหรือสระน้ำอยู่ใกล้กับบ้านที่พักอาศัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดอย่างนี้เกิดขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook