เลิกดื้อ!ฟีฟ่ายอมใช้โกลไลน์ในบอลโลก

เลิกดื้อ!ฟีฟ่ายอมใช้โกลไลน์ในบอลโลก

เลิกดื้อ!ฟีฟ่ายอมใช้โกลไลน์ในบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ฟีฟ่า ประกาศนำเอา เทคโนโลยี โกลไลน์ (จีแอลที) เข้ามาช่วยผู้ตัดสิน ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เป็นที่เรียบร้อย

ฟีฟ่า ยืนยัน นำ โกลไลน์ เทคโนโลยี เข้ามาช่วยผู้ตัดสิน ใจศึกเวิลด์ คัพ 2014 ที่บราซิล อย่างแน่นอน เพื่อกันข้อครหา เกี่ยวกับประตูที่ไม่โปร่งใส

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศนำเอา เทคโนโลยี โกลไลน์ (จีแอลที) เข้ามาช่วยผู้ตัดสิน ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ มหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก  จากรายงานเมื่อวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
 
ในศึกฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด ที่ประเทศแอฟริกาใต้ในปี 2010 นั้นเกิดเหตุการณ์ที่เป็นข้อกังขาขึ้น ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายระหว่างทีมชาติอังกฤษ กับ ทีมชาติเยอรมัน ที่ ลูกยิงของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางของทีม "สิงโตคำราม" นั้นข้ามเส้นไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินปฏิเสธที่จะให้อังกฤษได้ประตู ก่อนสุดท้ายจะเป็น เยอรมัน ที่เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 จนเป็นที่มาของการนำเอา จีแอลที เข้าสู่ เวิลด์คัพ
 
แถลงการณ์ของฟีฟ่า ระบุว่า "หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการนำ จีแอลที เข้ามาใช้ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนธันวาคมปี 2012 ฟีฟ่า ได้ตัดสินใจที่จะใช้ จีแอลที ในศึก คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ ที่บราซิล ปี 2013 และ ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล เช่นกัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook