กิลล์ยันโบกมืออำลาผีหลังจบซีซั่น

กิลล์ยันโบกมืออำลาผีหลังจบซีซั่น

กิลล์ยันโบกมืออำลาผีหลังจบซีซั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : กิลล์ เผยจะขออำลาตำแหน่งประธานบริหาร "ปีศาจแดง" หลังจบซีซํ่นนี้อย่างแน่นอน ดัน เอ็ด วู้ดวอร์ด รับหน้าที่ต่อ

เดวิด กิลล์ ประธานฝ่ายบริหารระดับสูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงให้สัมภาษณ์ยืนยันอย่างชัดเจนว่าจะก้าวลงจากตำแหน่งอย่างแน่นอนหลังจบซีซั่นนี้ ภายหลังจากที่ดำรงตำแหน่งมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่เดือน ก.ย. 2003 โดย เอ็ด วู้ดวอร์ด รองประธานสโมสรคนปัจจุบัน จะถูกดันขึ้นมารับหน้าที่แทนต่อไป

กิลล์ ที่เข้ามาทำงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ปี 1997 ในฐานะผู้อำนวยการทางด้านการเงิน ก่อนที่จะถูกแต่งตั้งขึ้นเป็นประธานฝ่ายบริหารในปี 2003 กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มันเป็นเกียรติอย่างสูงที่ผมได้รับใช้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตลอด 16 ปี ผมได้ทำงานเคียงข้างกับผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกมกีฬานี้ (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน)"

"นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมากของผม เพราะผมรักสโมสรแห่งนี้จริงๆ รวมไปถึงแฟนๆ ของเราด้วยเช่นกัน สโมสรเรามักมีสโลแกนที่เห็นกันบ่อยๆ ว่า...เป็นมากกว่าศาสนา ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมประสบด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จสูงสุดอย่าง ทริปเปิ้ลแชมป์ เมื่อปี 1999 และดับเบิ้ลแชมป์เมื่อปี 2008 เช่นเดียวกับช่วงเวลาแห่งความผิดหวังที่เราเสียแชมป์ลีกในนัดสุดท้ายของซีซั่นที่แล้ว แต่เรื่องพวกนี้ก็เป็นสิ่งที่สร้างให้กีฬานี้สร้างอารมณ์ร่วมให้กับเราแบบจับใจจริงๆ" กิลล์ ร่ายยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook