มิไฮโลวิชชี้ลายิชต้องร้องเพลงชาติหากหวังติดธง

มิไฮโลวิชชี้ลายิชต้องร้องเพลงชาติหากหวังติดธง

มิไฮโลวิชชี้ลายิชต้องร้องเพลงชาติหากหวังติดธง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ร้องไม่ได้ไม่ต้องเล่น! มิไฮโลวิช พร้อมเรียก ลายิช หวนติดธง "เซิร์บ" อีกครั้ง โดยมีข้อแม้ว่าต้องร้องเพลงชาติเซอร์เบีย ในทุกเกมที่ลงรับใช้ชาติ

ซินิซ่า มิไฮโลวิช ผู้จัดการทีมชาติเซอร์เบีย เปิดเผยว่าตนพร้อมที่จะเรียกตัว อเดม ลายิช มิดฟิลด์ตัวรุกของ ฟิออเรนติน่า ทีมชั้นนำแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาติดทีมชาติอีกครั้ง

โดยมีข้อแม้ว่าดาวเตะ "ม่วงมหากาฬ" จะต้องร้องเพลงชาติเซอร์เบีย ในทุกๆ เกมที่ต้องลงรับใช้ชาติ หลังจากที่แข้งรายนี้ไม่ยอมร้องเพลงชาติในเกมนัดกระชับมิตรระหว่าง เซอร์เบีย กับ สเปน เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2012 จนส่งผลให้เจ้าตัวถูกหมางเมินจากการติดธงมาโดยตลอดนับตั้งแต่นั้นมา

อดีตเจ้าพ่อลูกนิ่งทีมชาติยูโกสลาเวีย กล่าวถึง ลายิช ว่า "ประตูในการติดทีมชาติของทุกคนรวมไปถึง ลายิช ยังเปิดกว้างอยู่เสมอ แต่ผู้เล่นต้องรู้ว่ากฎระเบียบของที่นี่มีอะไรบ้าง ซึ่งไม่เกี่ยวกับเกมฟุตบอล"

"ทุกคนต้องให้ความเคารพเพลงชาติแผ่นดินเกิดของตนเองรวมไปถึงเสื้อทีมชาติที่ทุกคนใส่อยู่ ถ้า ลายิช ร้องเพลงชาติ ผมก็จะเรียกเขามาติดทีมชาติอีกครั้ง แต่หากเขาไม่ยอมร้องเพลงชาติผมก็จะไม่เรียกเขาติดทีม"

ทั้งนี้ ลายิช วัย 21 ปีเคยค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นระยะสั้นๆ และไม่ประสบความสำเร็จ ก่อนจะย้ายมาซบ "ม่วงมหากาฬ" ในปี 2010 โดยในฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงสนามรับใช้ต้นสังกัดไปทั้งสิ้น 20 นัดยิงไป 4 ประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook