ไรท์ยุปืนปลดเวนเกอร์ดึงเลาดรู๊ปแทน

ไรท์ยุปืนปลดเวนเกอร์ดึงเลาดรู๊ปแทน

ไรท์ยุปืนปลดเวนเกอร์ดึงเลาดรู๊ปแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เอียน ไรท์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษและอดีตตำนานหัวหอกของทัพ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล ออกโรงเสนอให้ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำการคว้าตัว ไมเคิ่ล เลาดรู๊ป ผู้จัดการทีม"หงส์ขาว"สวอนซี ซิตี้ เข้ามานั่งกุมบังเหียนทำงานแทนที่ อาร์เซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสคนปัจจุบัน
 
ด้วยผลงานของ อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือคนปัจจุบันของถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ที่ส่อแววว่าจะทำให้ต้นสังกัดวืดคว้าแชมป์เป็น 8 ปีติดต่อกัน หลังจากล่วงกระเด็นตกรอบศึกเอฟเอ คัพ และเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ก็มีโอกาสแก้ตัวในนัดที่สอง แต่ก็ไม่รู้จะพลิกสถานการณ์เข้ารอบต่อไปได้หรือไม่หลังเปิดบ้านถูก"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค บุกมายิงไปถึง 3-1 เมื่อวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการประโคมข่าวของ"เดอะซัน"สื่อชื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

ขณะที่โอกาสการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ก็อยู่ไกลเกินเอื้อมถึง เมื่อมีคะแนนตามจ่าฝูงอย่าง"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 21 แต้ม เมื่อมีคะแนนอยู่ในมือ 44 คะแนนและอยู่อันดับ 5 ของตาราง ทำให้วันนี้ เอียน ไรท์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษและอดีตตำนานหัวหอกของทัพ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล ต้องออกโรงมาสะกิดฝากไปถึงต้นสังกัดเก่าผ่านสื่อเมืองผู้ดีไปว่า!"ตามความจริงผมคิดว่ามันคงถึงเวลาแล้วล่ะ เพราะเขาควรลาจากทีมไปในช่วงที่เขายังมีเวลาที่ดีกับทีมอยู่"

"ซึ่งผมเองก็คิดว่าใครต่อใครหลายเห็นด้วย ผมไม่ต้องการให้เวนเกอร์ออกไปพร้อมกับเสียงตำหนิ ผมอยากให้ อาร์เซน่อล หลีกหนีจากสถานการณ์นี้ได้โดยเร็ว และต่อสู้ไปพร้อมกับเยาวชนที่กำลังจะเติบโตขึ้นมาในอนาคต และถ้าเกิดเราพลาดสักฤดูกาลหนึ่งละ มันจะเป็นยังไง ตอนนี้สถานการณ์ของ เวนเกอร์ ก็เหมือนของ บรูซ ริอ็อค ในตอนนั้น พวกเขาตัดสินใจอะไรต่างๆ ช้าเกินไป เราพร้อมให้เวลาและศรัทธาในตัวเขาเสมอ และผมคิดว่า เลาดรู๊ป คนนี้ละดูยังมีฝีมือมากกว่าที่เราเห็นกันในตอนนี้"

"ตอนนี้ เวนเกอร์ ต้องเผชิญความกดดันอันใหญ่หลวง และผมเองก็ไม่อยากเห็นเขาเป็นแบบนี้ด้วย ผมได้ยินเสียงจากสแตนเชียร์หลายต่อหลายครั้งในเรื่องการซื้อตัวที่ถือว่าเป็นจุดอ่อนของทีมจริงๆเพราะถ้าเราซื้อผู้เล่นเข้ามาทีมอาจจะมีโอกาสทำให้ทีมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ไม่ใช่แค่การตั้งเป้าด้วยการไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลถัดๆไปเท่านั้น และทีมอาจจะไปได้ไกลเกินกว่ารอบก่อนรองชนะเลิศก็เป็นได้"

"ซึ่ง อาร์เซน่อล กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายเหมือนกับ ลิเวอร์พูล เพราะถ้าคุณไม่สามารถในเกมถ้วยใหญ่ของยุโรปได้ มันก็เป็นเรื่องยากที่จะทำให้นักเตะค้าแข้งกับทีมของคุณต่อไป รวมถึงการดึงนักเตะชื่อดังมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล เองแม้จะมีประวัติศาสตร์การเล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกยอดเยี่ยมที่สุดในอังกฤษ ณ.ตอนนี้ก็จริง แต่พวกเขาเองก็ยากลำบากในการกลับมาเล่นในรายการนี้อีกครั้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook