ฝนตกหนักคลื่นลมแรงกระทบแหลมสมิหลา

ฝนตกหนักคลื่นลมแรงกระทบแหลมสมิหลา

ฝนตกหนักคลื่นลมแรงกระทบแหลมสมิหลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.พ.) สภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทย บริเวณชายฝั่ง จ.สงขลา ยังมีกำลังแรงอีกระลอก จากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงและมีฝนตก แม้จะยังไม่สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ชายฝั่ง แต่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา เนื่องจาก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและกรุ๊ปทัวร์มาเลเซียและสิงคโปร์ ยังหวั่นวิตกกับกระแสพายุ รวมทั้งใน จ.สงขลา มีคลื่นลมแรงและมีฝนตก จึงงดเดินทางมาท่องเที่ยว ส่งผลให้บรรยากาศบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาเงียบเหงา ไม่คึกคักในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เช่นเดียวกับเรือประมงใน จ.สงขลา ที่ส่วนใหญ่ยังคงงดออกเรือชั่วคราว เพื่อรอดูสถานการณ์ หลังมีประกาศเตือนเรื่องคลื่นลมแรงในอ่าวไทย

ขณะที่ ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ ฝั่งตะวันออก รายงานว่า พายุโซนร้อน "ซานซาน" (Shanshan) ได้อ่อนกำลังลง เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ และสลายตัวไปบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซียแล้ว ส่วนบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลาง ยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคใต้ตอนล่าง ขอให้ประชาชนบริเวณ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และ สตูล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ในระยะ 1-2 วันนี้

ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์นี้ไว้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook