คำรณวิทย์ ขอตรวจสอบ Line รอง ผบช.น.

คำรณวิทย์ ขอตรวจสอบ Line รอง ผบช.น.

คำรณวิทย์ ขอตรวจสอบ Line รอง ผบช.น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ การโพสต์ข้อความในพื้นที่ส่วนตัวไม่ใช่เรื่องผิด ขอตรวจสอบ Line "พล.ต.ต.อิทธิพล" ชวนเลือก "พงศพัศ" ก่อน เชื่อฝีมือคนไม่ชอบตำรวจและรัฐบาลโจมตี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีมีข้อความทาง Application Line ระบุว่า ชื่อ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้ชวนให้ เลือก พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย

เบื้องต้น พอทราบข้อมูลแล้วแต่ยังไม่ได้เรียก พล.ต.ต.อิทธิพล มาสอบถามว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และเป็นการโพสต์ข้อความด้วยตัวเองจริงหรือไม่ เนื่องจากในโลกออนไลน์มีการปลอมแปลงและโจรกรรมข้อมูลของผู้อื่นเกิดขึ้นจำนวนมาก ทั้งนี้ มองว่าการที่บุคคลคนหนึ่งจะชื่นชอบใครและต้องการเลือกใครมาเป็น ผู้ว่าฯ กทม. ไม่ใช่เรื่องผิดเพราะเป็นความชื่นชอบส่วนตัวและการบอกต่อญาติพี่น้องหรือคนสนิทให้ช่วยกันเลือกก็เป็นเรื่องธรรมดา และเกิดขึ้นทุกการเลือกตั้งอยู่แล้ว ที่สำคัญการโพสต์ข้อความต่างๆ ในพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด และไม่ได้ใช้พื้นที่ของบุคคลอื่น และตำรวจก็ไม่ได้ลงไปช่วยผู้สมัครคนใดหาเสียง นอกจากรณรงค์ให้ออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวด้วยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นหากมีบุคคลที่ไม่ชอบตำรวจ หรือรัฐบาลก็สามารถหาช่องทางในการนำข้อมูลไปโจมตีได้อยู่แล้ว ไม่เฉพาะเรื่องนี้และที่ผ่านมาตนก็ถูกโจมตีบ่อย สำหรับเรื่องข้อความดังกล่าวคงจะต้องมีการตรวจสอบก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook