กิเลนหวังคืนฟอร์มอัดชุนบุคในเอซีแอลได้เซียก้าคัมแบ็ก

กิเลนหวังคืนฟอร์มอัดชุนบุคในเอซีแอลได้เซียก้าคัมแบ็ก

กิเลนหวังคืนฟอร์มอัดชุนบุคในเอซีแอลได้เซียก้าคัมแบ็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หวังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดในเกมกับ ชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส พร้อมได้ ดาโญ่ เซียก้า คัมแบ็กคุมแดนกลาง

สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไร้พ่ายไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ให้คำมั่นกับสาวกอุลตร้าเมืองทองว่าจะได้เห็นเกมคุณภาพของทีมในการเปิดบ้านรับ ชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส รองแชมป์เค-ลีก เกาหลีใต้ ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแรก นัดแรก สายเอฟ ซึ่งจะแข่งขันที่เอสซีจี สเตเดี้ยม วันที่ 26 ก.พ.นี้ เวลา 19.00 น. โดยช่องทรู 109 สตาร์สปอร์ต ถ่ายทอดสด

เทรนเนอร์ชาวเซอร์เบีย กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมนัดดังกล่าวที่ ห้องแถลงเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า "วันพรุ่งนี้เป็นเกมนัดสำคัญของเรา การเล่นกับชุนบุกเป็นแมตช์ที่ใหญ่และสำคัญมาก เรากำลังเล่นฟุตบอลถ้วยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ผมรู้ดีว่าเราไม่ได้ถูกมองเป็นทีมเต็งของสาย แต่เราจะเล่นให้ดีกว่าชุนบุก ทุกคนต้องมีสมาธิเพื่อให้แฟนบอลภูมิใจในความเป็นเมืองทอง"

"ผมยอมรับว่ามันเป็นเกมที่ยาก พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งแต่เราก็เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี หลังการพ่ายแพ้ต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฟุตบอลถ้วยก. ดาโญ่ เซียก้า ที่พลาดในเกมนั้นเขาพร้อมแล้ว และนักเตะทุกๆคนด้วย"

ขณะที่ ดัสกร ทองเหลา กองกลางกัปตันทีมกล่าวว่า "เราต้องลืมความพ่ายแพ้ในเกมกับบุรีรัมย์แล้วมองไปข้างหน้าในวันพรุ่งนี้ มันเป็นเกมนัดสำคัญของพวกเรา และผมเชื่อว่าทุกอย่างจะเข้าทางเมื่อเราจะได้แฟนบอลเข้ามาหนุนหลังจำนวนมาก"

ฟาบิโอ เลฟุนเดส กุนซือชั่วคราวของชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส ยอดทีมจากเค-ลีก ประเทศเกาหลีใต้ ยืนยันว่าเป้าหมายในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 ของทัพ "นักรบสีเขียว" คือการทะลุเข้าชิงชนะเลิศเหมือนกับเมื่อ 2 ปีก่อนเท่านั้นและเป็นเหตุผลที่จำเป็นต้องบุกชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเกมแรกวันพรุ่งนี้ (26 ก.พ.นี้) ให้ได้

ชุนบุคเสียท่าในรายการนี้เมื่อปี 2012 หลังจอดป้ายเพียงรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้นแต่ก็ยังสามารถกลับมาแก้ตัวในปีนี้ในฐานะรองแชมป์เค-ลีก โดยเทรนเนอร์ชาวบราซิล กล่าวในงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมที่ห้องแถลงข่าวเอสซีจี สเตเดี้ยม ประเทศไทย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า

"เราเคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2006 และเมื่อ 2 ปีที่แล้วเราเข้าชิงชนะเลิศได้แต่กฏการแข่งขันในครั้งนั้นเป็นการตัดสินกันด้วยเกมเพียงนัดเดียว ซึ่งเราไม่มีโอกาสแก้ตัว ฉะนั้นครั้งนี้เป็นความหวังที่สูงของเราคือการกลับไปถึงรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง"

ฟาบิโอ กล่าวถึงการลงเล่นในนัดแรกที่ประเทศไทยว่า "เกมนี้เป็นเกมแรกอย่างเป็นทางการของเราในปีนี้และหวังจะทำผลงานได้ดี เรามีการเตรียมทีมที่บราซิลซึ่งสภาพอากาศไม่แตกต่างจากประเทศไทย เราจึงไม่รู้สึกหนักใจอะไร เมืองทองเป็นทีมที่ดีเราศึกษาเกมของพวกเขามาหลายนัด พวกเขาเป็นแชมป์ของประเทศไทยและประมาทไม่ได้ แต่แน่นอนเรามาที่นี่เพื่อชนะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook