"กิเลนผยอง" ตะลุย เอเชีย โดย ดาร์ค ไนท์

"กิเลนผยอง" ตะลุย เอเชีย โดย ดาร์ค ไนท์

"กิเลนผยอง" ตะลุย เอเชีย โดย ดาร์ค ไนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: สวัสดีครับพี่น้อง สัปดาห์ก่อน "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เพิ่งจะเปิดตัวเสื้อแข่งซีซั่นใหม่ไปหมาดๆ หวังว่าคงถูกใจแฟนบอลไทยไม่น้อย ซึ่งวันนี้ "กิเลนผยอง" แห่งถิ่น เอซีจี สเตเดี้ยม ก็จะได้ตามลุ้นตามเชียร์ ทีมรักตะลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ถ้วยใบใหญ่ที่สุดในเอเชีย

สำหรับปีนี้ เมืองทอง มีโอกาสเล่นรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และ ตั้งเป้าว่าอย่างน้อยต้องผ่านเข้ารอบสองรายการให้สำเร็จ ต่อจาก บีอีซี เทโรศาสน ที่คว้ารองแชมป์ได้เมื่อ 11 ปีก่อน

โดย แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก คว้าตัวผู้เล่นต่างชาติชั้นดีมาเสริมทัพมากมาย ทั้ง โรลันซ์ ลินซ์ ทีมชาติออสเตรีย, ปัค นัมโชล กัปตันทีมชาติเกาหลีเหนือ และ คิม ยูจิน ดีกรีทีมชาติ เกาหลีใต้

ประกอบกับ นักเตะตัวหลักอย่าง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา, มาริโอ ยูรอฟสกี้, ดัสกร ทองเหลา และ ภานุพงษ์ วงศ์ษา ก็จะเสริมให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

อย่างไรก็ตามการเลือกตัวผู้เล่นลงทำการแข่งขันในแต่ละนัดนั้นสำคัญมาก เพราะ "เอซีแอล" ใช้กฏ 3+1 คือ ส่งนักเตะต่างชาติได้ 3 คน + 1 นักเตะเอเชีย ส่วนที่เหลือต้องเป็นนักเตะสัญชาติไทยเท่านั้น

แต่ก็ไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างไรเพราะ แข้งไทย ในถิ่น เอซีจี สเตเดี้ยม ล้วนเป็นขุนศึกทีมชาติไทยทั้งสิ้น

โดย "กิเลนผยอง" อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ 3 ยอดทีมในเอเชีย ทั้ง ชุนบุค ฮุนไดมอเตอร์ รองแชมป์เคลีก, กว่างโจ่ว เอฟเวอร์แกรนด์ เจ้าของดับเบิ้ลแชมป์จากเมืองจีน และ อูราวะ เร้ดไดม่อน อันดับ 3 เจลีก

1. ชุนบุค ฮุนไดมอเตอร์ (เหย้า 26/02/56, เยือน 24/04/56)

"กิเลนผยอง" มีคิวเปิดบ้านเจอ ชุนบุค ฮุนไดมอเตอร์ รองแชมป์เคลีก เป็นทีมแรกในวันนี้ ทีมดังจากแดนโสมทีมนี้ไม่ธรรมดา ผ่านประสบการณ์ระดับเอเชียมาอย่างโชกโชน

เคยคว้าแชมป์รายการนี้ปี 2006 และ รองแชมป์ ปี 2011 มีผุ้เล่นคุณภาพร่วมทีมมากมายอย่าง ลี ดอง กุ๊ก ตำนานกองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้, ลีโอนาร์โด้ เปไรล่า อดีตศูนย์หน้า เออีเค เอเธนส์ ชาวบราซิลเลี่ยน ร่วมทัพอีกด้วย

2. กว่างโจ่ว เอฟเวอร์แกรนด์ (เยือน 3/04/56, เหย้า 9/04/56)

ยอดทีมจากไชนีส ซูเปอร์ลีก เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ผ่านศึก เอซีแอล แล้ว 2 ครั้ง เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในปีก่อน โดยพ่ายให้กับ อัล อิติฮัด จาก ซาอุดิอาระเบีย (รวม2นัด 5-4)

กว่างโจ่ว นำทัพโดย มาร์เชลโล ลิปปี โค้ชชื่อดังชาวอิตาลี และ นักเตะชื่อดังร่วมทัพมากมายทั้ง ลูคัส บาร์ริออส อดีตกองหน้าบุรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมชาติปารากวัย และ ดาริโอ คอนก้า กองกลางค่าเหนื่อยแพงอันดับ 3 ของโลก ชาวอาเจนไตน์

แต่ก็ใช่ว่าทีมจากลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา จะชนะไม่ได้เลย เพราะปีก่อน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็บุกคว้าชัย กว่างโจ่ว ถึงเมืองจีน 2-1 มาแล้วด้วย

3.อูราวะ เร้ดไดม่อน (เยือน 12/03/56, เหย้า 1/05/56)

อูราวะ เร้ดไดม่อน อันดับ 3 ยอดทีมเจลีก ญี่ปุ่น อดีตแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2007 มีระบบทีมที่ยอดเยี่ยม และ เกมบุกที่น่ากลัวพร้อมบดขยี้ทุกทีมในกลุ่ม

นำทัพโดย ยูกิ อาเบะ มิดฟิลด์กัปตันทีมซามูไร อดีตนักเตะ เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมด้วย รันโค้ เดสโปโตวิค ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติเซอร์เบีย ที่พร้อมจะทำลายแนวรับ กิเลนผยอง ได้ทุกเมื่อ

ถ้าให้มองความสามารถทุกทีมในกลุ่มนี้แล้ว ต้องยอมรับว่า "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นรองที่สุดเรื่องประสบการณ์ในระดับเอเชีย

โดยเฉพาะ 3 นัดแรกนั้นสำคัญที่สุด เพราะได้เล่นในบ้านแค่ 1 นัด อีก 2 นัดหลังต้องออกไปเยือน ดังนั้นถ้า เก็บสามแต้มในบ้าน และ เก็บแต้มได้ในนัดเยือน ได้สำเร็จ ก็มีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปสูง

สุดท้ายอยากฝากให้ "แฟนบอลชาวไทยเป็นแรงใจแรงเชียร์" เข้าไปชมทุกเกม ที่ กิเลนผยอง เล่นในบ้านด้วยนะครับ

เรื่องโดย ดาร์ค ไนท์

CREDIT ภาพ: FB Muangthong UTD.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook