“นายกฯปู” ถ่ายรูปโอปป้า “Psy” โดนพลเมืองเน็ตแขวะ “ขาดความเป็นผู้นำ!”

“นายกฯปู” ถ่ายรูปโอปป้า “Psy” โดนพลเมืองเน็ตแขวะ “ขาดความเป็นผู้นำ!”

“นายกฯปู” ถ่ายรูปโอปป้า “Psy” โดนพลเมืองเน็ตแขวะ “ขาดความเป็นผู้นำ!”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำอะไรก็ผิด! “นายกฯปู” ถ่ายรูปโอปป้า “Psy” โดนพลเมืองเน็ตแขวะ “ขาดความเป็นผู้นำ!”

ระหว่างที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้เดินทางเข้าร่วมพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเกาหลีใต้ ซึ่งเมื่อพูดถึงเกาหลีใต้ จะไม่พูดถึงชายคนนี้ไม่ได้เลย คือ โอปป้า "ไซ" (Psy) เจ้าของเพลงฮิตอย่างกังนัมสไตล์ โดยเพลงกังนัมสไตล์ก็ได้ถูกแสดงหลังเสร็จสิ้นพิธีสาบานตน

ซึ่งทุกอย่างก็ดูน่าจะเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร

แต่มันไม่เป็นอย่างนั้น เพราะมีชาวเน็ตตาดีบางคนเห็นท่านนายกฯยิ่งลักษณ์ ดูจะเก็บอาการความดีใจไม่อยู่ที่ได้เห็นกังนัมสไตล์ของโอปป้าไซ นายกฯ ยิ่งลักษณ์จึงหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิประหว่างที่ไซกำลังทำการแสดงอยู่

สิ่งนี้ดูจะเป็นสิ่งปกติที่คนทั่วไปทำกันเมื่อเจอศิลปินที่โด่งดังเช่นนี้ แต่มันไม่เป็นเช่นนั้นถ้าคนนั้นคือนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"  ที่ไม่ว่าเธอจะไรดูจะถูกจับจ้องแกมจับผิดจากโลกออนไลน์อยู่เสมอ


โดยเพจเฟสบุ๊ค Sirichok Sopha ของนายศิริโชค โสภา พิธีกรสายล่อฟ้า และส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้แชร์คลิปดังกล่าวพร้อมบรรยายว่า "Psy หนาวซะแล้ว เมื่อเจอปูยิ่งลักษณ์ แย่งซีน ตั้งแต่ นาทีที่ 1:40 เป็นต้นไป"
นอกจากนั้น ในเพจเฟสบุ๊คชื่อ "กลุ่มปัญญาชนคนอีสานไม่เอาพรรคเพื่อไทย" ได้โพสรูปภาพที่นายกฯยิ่งลักษณ์กำลังหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิป พร้อมบรรยายใต้ภาพว่า "รู้แล้วว่านายกฯ ไปทำอะไร นายกฯน่าจะเก็บอาการหน่อยนะ ประชาชนขอร้อง"
ซึ่งดูจะเป็นคำแนะนำที่หน่อมแน้มไปเลยเมื่อเทียบคำแนะนำจากพลเมืองเน็ตอื่นๆ เช่น

"ภาคใต้น้ำท่วม ระเบิดทุกวัน แต่นายกตรูไปเกาหลี เจริญ"
"ว่าจะไม่ว่าอะไรแล้วนะวันมาฆะ อยากคิดดี พูดดี แต่ น่าอาย หนอ เธอคง ถ่ายมาให้ลูกและเอาไว้เธอหัดเต้นเอง ไว้ออกงาน"
"นายกพวกเสื้อแดงดีนะไม่ใช่นายกของพวกตู"
"น่าสมเพชนายกไทยคลั่งไคล้ไซออกหน้าออกตาถ่ายกระทั่งบั้นท้ายไซคงจะเก็บไปนอนฝัน"
"นายกทำหน้าเหมือน คนบ้านนอกเลย"
"ขาดภาวะผู้นำ"

หรือที่สุดของที่สุด คือ ในเพจ "รวมวาทกรรมสลิ่มอกหัก" ได้โพสรูปที่แคปมาจากเพจ "เนชั่นสุดสัปดาห์"

การที่ประชาชนทั่วไปและพลเมืองเน็ตไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบในตัวนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ล้วนแต่จับจ้องทุกการกระทำตั้งแต่รถยนต์ที่นั่ง ทรงผม การแสดงสีหน้า และรวมไปถึงครั้งนี้ เป็นตัวชี้วัดได้ดีทีเดียวว่าคำว่า "ยิ่งลักษณ์" ดูจะเป็นคำที่ทรงพลังสามารถดึงดูดความสนใจของสังคมได้อย่างน่าตกใจ


นอกจากนั้นถ้าวิเคราะห์คำวิจารณ์หรือคำแนะนำที่มีในเพจเฟสบุ๊คต่างๆน่าสนใจว่าหลายความเห็นสะท้อนอคติที่ฝังรากและยากจะบรรเทาเช่น"ทำท่าเหมือนคนบ้านนอก" และ "เป็นนายกฯ ของพวกเสื้อแดงไม่ใช่ของตรู" หรือความเห็นที่มุ่งวิจารณ์ยิ่งลักษณ์อย่างสาดเสียเทเสียโดยไม่ได้วิจารณ์ในการทำงานในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศ


สิ่งนี้ดูจะเป็นการบ้านชิ้นใหญ่ที่ยังระบุกำหนดส่งไม่ได้ของบรรดาทีมงานและตัวยิ่งลักษณ์เองต้องขบคิดต่อไปว่าจะทำอย่างไรจะเปลี่ยนอคติเหล่านี้ที่สะท้อนถึง "ความไปด้วยกันไม่ได้" ในสังคม

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ “นายกฯปู” ถ่ายรูปโอปป้า “Psy” โดนพลเมืองเน็ตแขวะ “ขาดความเป็นผู้นำ!”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook