ลุงชาวอังกฤษรอดตายคนเดียว บอลลูนระเบิดที่อียิปต์

ลุงชาวอังกฤษรอดตายคนเดียว บอลลูนระเบิดที่อียิปต์

ลุงชาวอังกฤษรอดตายคนเดียว บอลลูนระเบิดที่อียิปต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุบอลลูนนำเที่ยวชมโบราณสถานที่เมืองลักซอร์ ประเทศอียิปต์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวที่รอดชีวิตเพียงคนเดียว จากทั้งหมด 20 คน

นายไมเคิล เรนนี่ย์ อายุ 49 ปี สัญชาติอังกฤษ เป็นนักท่องเที่ยวผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว จากเหตุบอลลูนนำเที่ยวระเบิดและไฟไหม้ ตามรายงานระบุว่า ไมเคิล ตัดสินใจกระโดดออกจากกระเช้าบอลลูนเพื่อหนีตาย ก่อนที่บอลลูนจะร่วงตกลงสู่พื้นเพียงไม่กี่เมตร เขาถูกไฟไหม้ตามร่างกายจนเป็นแผลพุพอง ก่อนจะวิ่งออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อร้องขอความช่วยเหลือ และตะโกนว่า "ภรรยาผม! ภรรยาผมอยู่ในนั้น!" อย่างน่าเวทนา

อีวอนน์ ภรรยาของไมเคิล เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตทั้ง 19 รายจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง 9 คน ชาวญี่ปุ่น 4 คน ชาวอังกฤษอีก 2 ราย และชาวฝรั่งเศส, ฮังการี และเบลเยี่ยม ส่วนใหญ่ถูกไฟไหม้ร่างและแรงกระแทกจากการตกลงสู่พื้นจนเสียชีวิต

ขณะที่นักบินบอลลูนลำดังกล่าว ก็เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิต เขาตัดสินใจกระโดดลงมาจากบอลลูนได้อย่างหวุดหวิด ทางการจึงได้นำตัวเขาไปรักษาจากอาการไฟไหม้ตามร่างกาย และควบคุมสอบสวนหาสาเหตุในทันที

ทางด้าน นักท่องเที่ยวที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ได้ จากการโดยสารบอลลูนอีกลำซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน เปิดเผยว่า จู่ๆ บอลลูนลำนั้นก็เกิดระเบิดและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แค่นาทีกว่าๆ ก่อนร่วงลงสู่พื้น และได้ยินเสียงกรีดร้องของนักท่องเที่ยวบนบอลลูนลำนั้นอย่างน่าหดหู่ใจ

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุด พนักงานสืบสวนสอบสวนของอียิปต์ ได้เปิดเผยหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุว่า สายเคเบิ้ลเส้นหนึ่งไปพันเข้ากับท่อก๊าซฮีเลียมจนเกิดไฟไหม้ จากนั้นไฟทำให้ถังบรรจุก๊าซฮีเลียมเกิดระเบิด และยังได้กล่าวโทษนักบินบอลลูนลำดังกล่าวว่า กระโดดหนีเอาตัวรอด แทนที่จะปิดวาวล์เพื่อไม่ให้ถังก๊าซฮีเลี่ยมเกิดระเบิด จนเป็นเหตุให้เกิดโศกนาฏกรรม ที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook