"จูดี้" ปล่อยไก่กลางเวทีปราศรัย ชวนคนกรุงเลือกตั้ง9 มีนาฯ

"จูดี้" ปล่อยไก่กลางเวทีปราศรัย ชวนคนกรุงเลือกตั้ง9 มีนาฯ

"จูดี้" ปล่อยไก่กลางเวทีปราศรัย ชวนคนกรุงเลือกตั้ง9 มีนาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลืออีก 1 วัน ก็จะทราบแล้วว่า ใคร จะได้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ หลังปิดหีบการเลือกตั้ง ครบ ทั้ง 50 เขต ในเวลา 15.00 น. วันที่ 3 มีนาคม 2556

เมื่อคืนวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ทั้ง 2 พรรคใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อไทย และประชาธิปัตย์ ต่างก็เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงเป็นวันสุดท้าย เพื่อปลุกระดมฐานเสียงคนกรุงเทพฯ ให้ออกมากาบัตรลงคะแนนให้เลือกผู้สมัครจากพรรคของตน ทั้ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร หมายเลข 9 จากฝั่งเพื่อไทย และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร หมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งบรรดาแกนนำของทั้ง 2 พรรค ไม่ว่าจะเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต่างก็ขึ้นปราศรัยพุดถึงนโยบายและคำสัญญาที่ ผู้สมัครของฝั่งตัวเอง จะช่วยแก้ปัญหา สร้างสุขให้คนกรุงเทพฯ ได้ ตามสเต็ป


แต่ที่กำลังมีการแชร์ส่งต่อกันในสังคมออนไลน์ขณะนี้ เห็นจะเป็นการพูดถึงเวทีปราศรัยใหญ่ " 3 มีนาคม 2556 พลิกโฉม กทม. เลือกพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ หมายเลข 9" ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี ซึ่งมีผู้คนในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก นำคำพูดของ พล.ต.อ.พงศพัศ ขณะกำลังปราศรัยหาเสียงให้ตนเองอยู่บนเวที ท่อนหนึ่ง ท่ามกลางการยืนให้กำลัวใจของ นายกรัฐมนตรี และบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย มาเป็นประเด็นล้อเลียนและมองว่าเป็นเรื่องเฮฮาอย่างมาก


นั่นก็เพราะ พล.ต.อ.พงศพัศ ปล่อยไก่ตัวเบ้อเริ่ม หลังเจ้าตัวพูดท่อนหนึ่งด้วยน้ำเสียงเข้มแข็ง ทรงพลัง ว่า "ถึงเวลาแล้วที่เราจะเอาบทเรียนในอดีต มาเป็นเครื่องตัดสินใจว่าเราจะก้าวต่อไป ในอนาคตได้อย่างไร ในวันอาทิตย์ที่ 9 เราจะพร้อมใจกันก้าวเข้าคูหาเพื่อสร้างกรุงเทพโฉมใหม่"

ทั้งนี้ การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม แต่ พล.ต.อ.พงศพัศ กลับเชิญชวนคนกรุงเทพฯไปใช้สิทธิ์ เลือกตั้งในวันที่ 9 มีนาคม ซึ่งตามปฏิทิน ตรงกับวันเสาร์ ไม่ใช่วันอาทิตย์แต่อย่างใด

นี่จึงเป็นอีกหนึ่งช่องโหว่ ที่ทำให้ฝ่ายไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย และคนที่เห็นกลางๆ นำมาเป็นประเด็นโจมตีวิพากษ์วิจารณ์ผู้สมัครหมายเลข 9 (แบบขำขำ) ที่คงจะตระเวนหาเสียง และคุ้นเคยกับเลข 9 เสียจนเคยชินติดปาก ...(ฮา)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook