จั่วไม่สวย!ภูเก็ตหวิดเจ๊งไล่เจ๊าพี่เสือ1-1+คลิป

จั่วไม่สวย!ภูเก็ตหวิดเจ๊งไล่เจ๊าพี่เสือ1-1+คลิป

จั่วไม่สวย!ภูเก็ตหวิดเจ๊งไล่เจ๊าพี่เสือ1-1+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ภูเก็ต เอฟซี เปิดซีซั่น 2013 ไม่สวยหลังบุกไล่เจ๊า บีบีซียู เอฟซี 1-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูนำก่อนจาก พิเชษฐ์ อินทร์บาง ก่อนที่ทีมเยือนจะมาได้ เนเนบี้ เทียร่า โหม่งไล่เจ๊าตามตีเสมอให้ได้ 1 แต้มกลับบ้าน

 
ที่สนามกีฬากองทัพบก เป็นการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 คู่เปิดซีซั่น 2013 เป็นการดวลกันระหว่าง "เดอะบิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี ทีมน้องใหม่หน้าเก่า เปิดบ้านพบกับทางด้าน "ขุนศึกทะเลใต้" ภูเก็ต เอฟซี ว่าที่อีก 1 ทีมเต็งในปีนี้
 
โดยเกมนี้ทั้ง 2 ทีมต่างขนชุดใหญ่ลงสนามอย่างพร้อมเพรียงโดยฝั่งเจ้าบ้านเกมนี้ไม่มีทางด้าน วีรยุทธ จิตรขุนทด ทำให้นำมาโดย ศรัณย์ สมิงชัย - มา ซุง ฮุน ยืนหลัง กลางมี คนึง บุราณสุข - มุสซ่า ซิลล่า ส่วนหน้าเป็น บูบ้า อับโบ้ คู่กับ พิเชษฐ์ อินทร์บาง ส่วนฝั่งทีมเยือนเกมนี้เต็มสูบนำมาโดย ธงชัย กึนขุนทด เนเนบี้ เทียร่า คู่หลัง กลางใช้ เจฟฟรี่ย์ ดูม็อง , เอกอาทิตย์ สมจิตร ส่วนหน้าเป็น ชนะ สนวิเศษณ์ คู่กับ ดูดู้
 
เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็น เสือชมพู ที่ได้ลุ้นก่อนทันทีจากจังหวะฟรีคิกระยะ 20 หลา และเป็น โรแบร์โต้ มาซิโอ่ ที่ลองยิงลูกนี้ทันที ทว่ากลับไปติดกำแพงเด้งออกไป
 
ช่วง 5 นาทีแรกต้องบอกว่าเกมเป็นของเจ้าบ้านทั้งหมด ทว่าก็ยังเบิกสกอร์แรกไม่ได้ หลังจากนั้น ภูเก็ตฯ เริ่มที่จะตั้งเกมได้บ้าง และมีจังหวะได้ต่อบอลหน้ากรอบเขตโทษเจ้าบ้าน ทว่ายังไม่มีโอกาสได้ตั้งป้อมยิง
 
น.18 ทีมเยือน น่าจะได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ ชนะ สนวิเศษณ์ ไหลบอลกลับมาให้ นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ ได้วิ่งมายิงแบบเดี่ยวๆ ทว่า กัปตันเบิ้ม ดันยิงบอลพลาดไป ทำให้กองหลัง บีบีซียู ตามมาสกัดได้ทัน จนสุดท้าย น.23 เจ้าบ้าน ก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจนได้จากจังหวะฟรีคิก และคนึง บุราณสุข ที่เปิดเข้าไป บูบ้า อับโบ้ นั้นโหม่งกลับให้ พิเชษฐ์ อินทร์บาง เข้าชาร์จระยะเพียง 3 หลาเข้าประตูไป ทำให้ บีบีซียู เอฟซี ออกนำ 1-0
 
ทว่าเจ้าบ้านดีใจได้เพียง 3 นาทีเท่านั้น ทีมเยือนก็มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะเปิดฟรีคิกกลางสนามของ สะการียา กอและ บอลนั้นเลยไปถึง เนเนบี้ เทียร่า โหม่งจ่อๆระยะ 5 หลา บอลนั้นผ่าน กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ นายด่านเจ้าบ้าน เข้าประตูไป พร้อมขยับสกอร์ให้กลับมาเท่ากันที่ 1-1 ต้องบอกว่าอุณหภูมิความระอุของเกมนี้นั้นเดือดตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว
 
จังหวะการปะทะแต่ละจังหวะนั้นหนักเลยทีเดียว เล่นเอานักเตะทั้ง 2 ทีมนั้นเจ็บกันหลายจังหวะเลยทีเดียว เกมเริ่มกลับมาสู้กันในแดนกลางและจังหวะลูกนิ่งมากขึ้น
 
น.41 ภูเก็ตฯ มาได้ลุ้นจากจังหวะสวนกลับและเป็น นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์  ที่ได้ตั้งป้อมซัดด้วยซ้ายจังหวะนี้ทว่าบอลก็ยังไม่ตรงกรอบ ช่วงทดเวลาเจ็บ บีบีซียูฯ เกือบมาได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ ชุติพนธ์ ทองแท้ เปิดฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเข้าไป และเป็ย อับโบ้ ที่โหม่งต่อไปให้ พิเชษฐ์ อินทร์บาง ได้กลับตัวยิงลูกนี้ แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไป ทำให้หมดครึ่งแรก บีบีซียู เอฟซี เสมอ ภูเก็ต เอฟซี 1-1
 
เริ่มเกมในครึ่งหลัง กลับมายังเป็นเข้าบ้าน เสือชมพู ที่เดินเครื่องเกมรุกใส่ทีมเยือนแบบเมามันส์ทว่าจังหวะสุดท้ายก็ยังไม่ดีพอที่จะหลุดเข้าไปเจาะประตู ภูเก็ตฯได้ น.56 บูบ้า อับโบ้ ได้ลองตั้งป้อมยิงหน้ากรอบเขตโทษทว่าบอลก็ยังไม่ตรงกรอบอยู่ดี
 
ภูเก็ตฯ ตอบโต้ทันที น.59 หลุยส์ เอดูอาโด้ ได้โอกาสซัดฟรีคิกระยะ 28 หลาทว่าบอลนั้นก็เหินข้ามคานออกไปไกลแบบไม่ได้ลุ้น เกมผ่านมาถึงน.70 เกมเริ่มที่จะกลับมาเป็นของ ภูเก็ตฯ บ้างแต่โอกาสก็ยังเจาะแนวรับเจ้าบ้านเช่นกัน น.64 บูบ้า อับโบ้ ได้เอียงตัววอลเลย์ในกรอบเขตโทษทว่า สะการียา กอและ ยังกระโดดเอาตัวมาบล็อคได้ทัน
 
น.73 มีจังหวะปัญหาจนได้จากจังหวะที่ กิตติภพ อุปะชาคำ กองกลางเจ้าบ้านเปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลนั้นเด้งลงพื้นชิ่งเข้าเสาไปแล้ว ทว่า ผู้ตัดสินใจสนามนั้นไม่ให้ เนื่องจากมีการฟาวล์ก่อนจังหวะดังกล่าว เล่นเอาผู้เล่นเจ้าบ้านกรูเข้าไปหาเชิ้ตดำทันที ทว่าการประท้วงก็ยังไร้ผลทำให้สกอร์ยังเสมอกัน 1-1
 
ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านพยายามเร่งเกมหวังจะเอาประตูชัยให้ได้ ทว่าแนวรับทีมเยือน ยังทำหน้าที่ได้ดี และภูเก็ตฯ เองก็มีโอกาสสวนกลับหลายครั้งทว่าก็ยังพลาดเอง น.90 เจ้าบ้านต้องมาเหลือ 10 คนจากจังหวะที่ บุณยฤทธิ์ ปฐมทัศน์ มาโดนใบแดงไล่ออกไป และจากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่มเติมทำให้หมดเวลาการแข่งขัน บีบีซียู เอฟซี เสมอกับ ภูเก็ต เอฟซี ไป 1-1 เก็บไปทีมละ 1 คะแนนในแมตช์เปิดซีซั่น 2013


 
รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม
บีบีซียู เอฟซี : กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ (Gk), ศรัณย์ สมิงชัย , ชุติพนธ์ ทองแท้ , บูบ้า อับโบ้ , พิเชษฐ์ อินทร์บาง(ไกรสรณ์ ศรียันต์) , สาลาฮุดิน อาแว (c) , มุสซ่า ซิลล่า(ชีค อบิบ โฟฟาน่า) , คนึง บุราณสุข (กิตติภพ อุปะชาคำ) , บุณยฤทธิ์ ปฐมทัศน์ , โรแบร์โต้ มาซิโอ่ , มา ซุง ฮุน
 
ภูเก็ต เอฟซี : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (Gk), ธงชัย กึนขุนทด , หลุยส์ เอดูอาโด้ , กรพรหม จรูญพงศ์ , ชนะ สนวิเศษณ์(กฤษดา สาแก้ว) , เอกอาทิตย์ สมจิตร , นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ (c)(นิรันดร์ พันทอง) , สะการียา กอและ , เนเนบี้ เทียร่า , เจฟฟรี่ย์ ดูม็อง(จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่) , ยูซึเกะ ซาโตะ

 


คลิป บีบีซียู เอฟซี เสมอ ภูเก็ต เอฟซี 1-1 ยามาฮ่า ลีก 1

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จั่วไม่สวย!ภูเก็ตหวิดเจ๊งไล่เจ๊าพี่เสือ1-1+คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook