ลำปางผวา! แผ่นดินไหว 3.4 ริกเตอร์ อาฟเตอร์ช็อคกลางดึก

ลำปางผวา! แผ่นดินไหว 3.4 ริกเตอร์ อาฟเตอร์ช็อคกลางดึก

ลำปางผวา! แผ่นดินไหว 3.4 ริกเตอร์ อาฟเตอร์ช็อคกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอาฟเตอร์ช็อค ครั้ง 2 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง วัดได้ 1.4 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 01.24 น. ที่ผ่านมา ด้านเจ้าหน้าที่สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว เผย ยังไม่มีการแจ้งถึงการรับรู้แรงสั่นสะเทือนในรอบนี้


สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 01.24 น. ที่ผ่านมา เกิดอาฟเตอร์ช็อคอีกครั้งที่ ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ. ลำปาง วัดได้ 1.4 ริกเตอร์ เบื้องต้น สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุฯ ได้เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า อาฟเตอร์ช็อครอบล่าสุดนี้ ยังไม่มีรายงานแจ้งการรับรู้แรงสั่นสะเทือนในครั้งนี้ โดยอาฟเตอร์ช็อคครั้งแรก หลังจากเกิดแผ่นดินไหว ขนาด 3.4 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.37 น. โดยวัดได้ 1.3 ริกเตอร์ 

ทั้งนี้ แผ่นดินไหวครั้งแรก เกิดขึ้น เมื่อเวลา 20.35 น. ขนาด 3.4 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่ ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยแผ่นดินไหวครั้งแรกประชาชนที่อยู่ใน ต.ทุ่งฝาย รู้สึกได้ถึงการเกิดแผ่นดินไหว โดยที่ทำการกู้ภัยเทศบาลตำบลต้นธงชัย พื้นที่ติดกับ ต.ทุ่งฝาย

เจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกรู้สึกได้ในช่วงแผ่นดินไหว ช่วงที่นั่งปฏิบัติงานในห้องวิทยุ รู้สึกเหมือนกับมีอาการวิงเวียนศีรษะ ขณะที่ ชาวบ้านหลายราย ใน ต.ทุ่งฝาย และ ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง บอกรู้สึกถึงได้ถึงแผ่นดินไหว โดยเฉพาะบ้านของชาวบ้านที่เป็นบ้านไม้ในช่วงแผ่นดินไหว มีเสียงดังเหมือนบ้านดีดลั่น

ส่วนสถานการณ์การเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ นางธวัลรัต ไชยอินปัน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลำปาง (ปภ.ลำปาง) เปิดเผยว่า สำหรับการเกิดแผ่นไหวในครั้งนี้ ส่งเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายแล้ว ไปจนถึงโบราณสถานต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ ต.ต้นชัย และ ต.ทุ่งฝาย ส่วนการเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ และจะมีการเข้าพื้นที่เข้าตรวจในช่วงเช้าอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook