วิสามัญโจรใต้อาร์เคเคดับ 1 ศพ พบหนีคดี 6 หมาย

วิสามัญโจรใต้อาร์เคเคดับ 1 ศพ พบหนีคดี 6 หมาย

วิสามัญโจรใต้อาร์เคเคดับ 1 ศพ พบหนีคดี 6 หมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่หน่วยทหารพรานที่ 4808 เข้าปิดล้อมบ้านต้องสงสัย ก่อนปะทะกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายในพื้นที่ ม.7 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ผู้ก่อการร้ายเสียชีวิต 1 ราย อีก 2 หนีรอด

เมื่อเวลา 23.30 น.ของวันที่ 2 มี.ค. 56 ร.ท.ปรีชา รุ่งเมือง ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 4804 กรมทหารพรานที่ 48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับกองร้อยทหารพรานที่ 4808 จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการณ์ ใช้กฏอัยการศึกบุกจู่โจม หลังจากที่มีการสืบทราบว่า บ้านพักเลขที่ 82 บ้านลูโบ๊ะเยาะ ม.7 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง มีกองกำลังติดอาวุธ RKK กลุ่ม นายมะซาเอ๊ะ หะยีดีเย๊าะลีย๊ะ อายุ 32 ปี หรือชื่อจัดตั้ง เปาะเอ๊ะ กูตง ซึ่งมีรางวัลนำจับ 100,000 บาท และพวก รวม 3 คน ได้แฝงตัวกบดานเพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่

เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อมบ้านหลังดังกล่าว พร้อมทั้งได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ได้มีชายฉกรรจ์จำนวน 3 คน ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านได้ใช้อาวุธปืนสงครามและอาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นละลอกๆ นานกว่า 10 นาที

ด้าน ร.ท.ปรีชา หัวหน้าชุดได้วิทยุประสานขอกำลังสนับสนุน จนกระทั่ง พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จ.นราธิวาส และ พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา หน.ชุดปฏิบัติการณ์พิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้นำกำลังเข้าสนับสนุน และได้ประกาศให้ชายฉกรรจ์ทั้ง 3 คนมอบตัวแต่โดยดี แต่ถูกนายมะซาเอ๊ะและพวก ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จนทั้ง 2 ฝ่ายเปิดฉากยิงปะทะกันอีกละลอก นายมะซาเอ๊ะ และพวกเห็นจวนตัวจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางและอาศัยความมืดพากันหลบหนีทางประตูหลังของบ้านพักแต่นายมะซาเอ๊ะ ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตห่างจากประตูหลังบ้านพักประมาณ 20 เมตร ส่วนลูกสมุนของนายมะซาเอ๊ะอีก 2 คน สามารถหลบหนีไปได้ ซึ่ง 1 ใน 2 คน คือ นายฮัสมัน สามะแม็ง อายุ 36 ปี ที่ทำบัตรประชาชนหล่นไว้ในที่เกิดเหตุ

ในเวลาต่อมา พ.ต.ท.เนติธร วัตตธรรม นักวิทยาศาสตร์ สบ.3 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 และพนักงาน สอบสวน สภ.เจาะไอร้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายมะซาเอ๊ะ ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่พรุนไปทั้งร่าง และใกล้กันมีอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม. ตกอยู่ข้างกายจำนวน 1 กระบอก พร้อมทั้งกระเป๋าคาดเอวที่ภายในบรรจุแม็กกาซีนของอาวุธปืนอาก้า จำนวน 3 แม็ก ที่มีกระสุนปืนบรรจุอยู่ภายใน 50 นัด แม็กกาซีนของอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 ม.ม. 1 แม็กซึ่งภายในบรรจุกระสุนปืน 15 นัด โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง เปลสนาม เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำการตรวจค้นบ้านพัก และยึดรถ จยย. จำนวน 4 คัน ซึ่งเป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีบรอนส์ จำนวน 2 คัน หมายเลขทะเบียน กษร-501 นราธิวาสและทะเบียน กวม- 244 นราธิวาส และรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าดรีมสีดำ ทะเบียน กรย-143 นราธิวาส และรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าคลิกสีดำ ทะเบียน ขขต-371 นราธิวาส เพื่อนำไปตรวจสอบว่ารถ จยย.คันใดนายมะซาเอ๊ะและพวกเคยนำไปใช้ก่อเหตุที่ใดบ้างพร้อมทั้งขยายผลว่ารถ จยย.ทั้ง 4 คันนี้นายมะซาเอ๊ะ เตรียมนำมาใช้ประกอบระเบิดหรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ นายมะซาเอ๊ะ หะยีดีเย๊าะลีย๊ะ นั้นเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีความมั่นคงในพื้นที่ อ.ระแงะ จำนวน 6 คดี มีทั้งวางระเบิดและดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยในปี พ.ศ.2550 ก่อคดี 1 คดี ในปี พ.ศ.2551 ก่อคดี 2 คดี และในปีพ.ศ.2552 ก่อคดี 3 คดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook