ตามหาคนหายในไทยลีก-อีกหนึ่งช่องทางคืนความสุขแก่ครอบครัว

ตามหาคนหายในไทยลีก-อีกหนึ่งช่องทางคืนความสุขแก่ครอบครัว

ตามหาคนหายในไทยลีก-อีกหนึ่งช่องทางคืนความสุขแก่ครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ถือว่าได้ทะยอยกันทำไปแล้ว สำหรับการตามหาคนหายในสนามฟุตบอล จากการริ่เริมของมูลนิธิกระจกเงาที่ได้แนวคิดใหม่ในการช่วยเหลือสังคม

โดยใช้เกมกีฬาฟุตบอลเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะประสานงานกับศูนย์ข้อมูลคนหาย ช่วยตามหาผู้คนผ่านทางการประชาสัมพันธ์ของสโมสร

วิธีการคือ จะให้นักเตะของทีม หรือ กัปตันทีมเดินถือรูปภาพของบุคคลที่สูญหายลงสู่สนาม และในระหว่างการแข่งขันช่วงพักครึ่ง ก็จะนำภาพขึ้นจอแอลอีดีในสนาม และประชาสัมพันธ์ผ่านการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี รังเหย้าของทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน หนูน้อยในภาพที่ อาร์ซู กัปตันทีมมังกรไฟ ถือลงไปในสนามนัดเจอชลบุรีด้วยนั้น คือ ด.ญ.มนัสนันท์ คงโสภาดี ซึ่งถูกลักพาตัวไปจากอ้อมอกพ่อแม่ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นางอุสา คงโสภาดี อายุ 31 ปี ชาวกรุงเทพฯ ผู้เป็นแม่ เข้าพบ น.ส.พัสมา จิรันดร เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย ก่อนเล่าเหตุการณ์ด้วยสีหน้าสร้อยเศร้าว่า ลูกสาวของตนชื่อ ด.ญ.มนัสนันท์ หรือน้องหญิง หรือ น้องลอร่า คงโสภาดี อายุ 4 ขวบ 2 เดือน ได้หายจากงานกาชาดดอกฝ้ายบาน

โดยพลัดหลงจาก นายซู่เหลียง แซ่เอียว ผู้เป็นตา ที่มาขายของในงานกาชาดดอกฝ้ายบาน จ.เลย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 ก.พ. ซึ่งนางอุสา กล่าวว่า ตนได้รับโทรศัพท์จากยายของหลาน ว่าลูกสาวได้หายไป เมื่อคืนวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา

ส่วน นายซู่เหลียง ผู้เป็นตา กล่าวว่า น้องหญิง ได้หายไปขณะที่ตนขายของอยู่บริเวณเวทีคอนเสิร์ต โดยไม่ทราบว่า หายไปในช่วงเวลาไหน หรือไปกับใคร ขณะนั้นตนเองวุ่นอยู่กับการขายของให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน สำหรับ น้องหญิงมีบุคลิกเป็นเด็กซุกซน ไม่กลัวใคร หากใครพบและเห็นเด็กหญิงที่สงสัยว่าเป็นน้องหญิง ช่วยติดต่อกลับด่วน ที่ 08-6879-4181

สำหรับน้องหญิง มีลักษณะ ผมหน้าม้า ยาวถึงต้นคอ สูง 115 ซม. หนัก 14 กก ผิวคล้ำ มีแผลเป็นหลายจุดบริเวณขาแขน สวมเสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีเหลือง รองเท้าแตะสีชมพู ผู้ใดพบเห็น โปรดแจ้ง มูลนิธิกระจกเงา โทร 02-973-2236 ถึง 7

นี่ถือเป็นสนามแรกๆ เท่านั้นที่เริ่มช่วยตามหาคนหาย และคาดว่าจะมีการทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้ในอีกหลายๆ สนามตามมา โดยหากใครพบเห็นหนูน้อยในภาพ หรือมีเบาะแส ช่วยกันแจ้งไปยังเบอร์ดังกล่าว เพื่อให้น้องได้กลับไปหาอ้อมกอดพ่อแม่ กลับไปหาครอบครัวที่รักในเร็ววัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook