อุกอาจ! 2โจ๋บุกวางบึ้มร้านทองยะลา

อุกอาจ! 2โจ๋บุกวางบึ้มร้านทองยะลา

อุกอาจ! 2โจ๋บุกวางบึ้มร้านทองยะลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 มี.ค.) เมื่อเวลา 15.30น. ร.ต.อ.รุสดี กะโด พงส.(สบ.1) สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุด่วนเกิดระเบิดและมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ร้านทองซังเต้ง2 เลขที่ 2 ถนนรถไฟ เขตเทศบาลนครยะลา จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พ.ต.อ.ธัมมศักดิ์ วาสะศิริ รอง ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.นายเดชรัฐ สิมศิริ ผวจ.ยะลา สนธิกำลังรุดไปตรวจสอบ

พบร้านทองดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณสามแยกหัวมุมถนนรถไฟกับถนนสิโรรส หน้าตลาดสดการรถไฟ พบตู้กระจกแสดงทองรูปพรรณบริเวณหัวมุมตู้แตก ทองรูปพรรณที่วางไว้กระจัดกระจาย พบท่อน้ำพีวีซี สีฟ้า ตะปูสะเก็ดระเบิดและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์กระจัดกระจาย และมีผู้บาดเจ็บเป็นพนักงานขายของร้านชื่อ นางพิมพา ผอมขาวช่วง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 ถนนบำรุงชู ซอย 4 เขตเทศบาลนครยะลา ถูกสะเก็ดเศษกระจกตามใบหน้า ถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา แล้ว
จากสอบสวนนายสมศักดิ์ พงษ์พันธ์ไพศาล อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่พนักงานขายจำนวน 8 คน กำลังอยู่ภายในร้าน จู่ๆ มีวัยรุ่นผู้หนึ่งไม่ทันสังเกตการแต่งกายเดินเข้ามาจากหัวมุมร้านแล้ววาง วัตถุชนิดหนึ่งไว้บนตู้กระจกแล้ววิ่งออกไป เมื่อเห็นเป็นท่อน้ำมีสายไฟฟ้าเชื่อมอยู่ รู้ว่าเป็นระเบิดจึงได้ก้มหลบหลังตู้แล้วเกิดระะบิดขึ้น ทำให้กระจแตกกระจาย

หลังจากนั้นวัยรุ่นคนเดิมได้วิ่งเข้ามาล้วงเอาทองรูปพรรณติดมือจำนวนหนึ่ง วิ่งออกไปขึ้นซ้อนท้ายรถ จยย.ที่เพื่อนอีกคนติดเครื่องรออยู่ขับหลบหนีไปทางสี่แยกโคลีเซียม อย่างรวดเร็ว เบื่องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายเป็นแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบนำ ระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักราวครึ่งกิโลกรัมมาวางไว้เพื่อชิงทองรูปพรรณ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้สกัดจับคนร้าย แต่ไร้วี่แวว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook