เด็กหญิงอายุ 12 เดินหลงทาง เหม่อเหมือนโดนมอมยา

เด็กหญิงอายุ 12 เดินหลงทาง เหม่อเหมือนโดนมอมยา

เด็กหญิงอายุ 12 เดินหลงทาง เหม่อเหมือนโดนมอมยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 มี.ค.) ชาวบ้านชัยภูมิช่วยเด็กวัย 12 เดินเหมอลอย ขอข้าวกิน เหมือนคนถูกมอมยา ถามอะไรตอบไม่ได้ พูดไม่รู้เรื่อง จำแค่ชื่อตัวเองได้เท่านั้น วอนญาติที่รู้จักติดต่อกลับ

นายสมพงษ์ คนตรง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 บ้านวังปลาฝา ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านลูกบ้านว่า พบเด็กหญิงวัย 12 ปี พลัดหลงทาง เดินขออาหารชาวบ้านกินไปทั่วหมู่บ้าน ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ เด็กหญิงมีอาการเหม่อลอย เลอะเลือน คล้ายคนไม่มีสติอยู่ตลอดเวลา

จากการสอบสวน เด็กหญิงคนดังกล่าวบอกเพียงว่าชื่ ด.ญ.วันเพ็ญ โม่นอก อายุ 12 ปี จำชื่อพ่อแม่ได้แค่เพียง พ่อมาด กับ แม่จ่อย อีกทั้งยังพูดจาไม่รู้เรื่อง วกไปวนมา คล้ายคนถูกมอมยา ชาวบ้านเห็นว่าพลัดหลงมาตั้งเมื่อวาน จึงได้ช่วยเหลือเอาไว้ หวั่นว่าจะเดินหลงไปที่อื่นและเกิดเหตุร้ายขึ้น

ต่อมา เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็กชัยภูมิ ได้เดินทางมาตรวจสอบ และทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า เด็กหญิงคนดังกล่าวเคยเรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านห้วยทรายศึกษา อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น แต่ยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวพลัดหลงมาจากที่ใด

ขณะที่ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบหาเบาะแส เพื่อช่วยเหลือเด็กหญิงคนดังกล่าวแล้ว และนำตัวเด็กหญิงคนดังกล่าวไปตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบสาเหตุของอาการเหมอลอยคล้ายคนถูกมอมยา และให้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็กเป็นการชั่วคราวก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook