โต้วุ่น!! ตกบ่อจระเข้ แซ่ดโยง"เกมมรดก"

โต้วุ่น!! ตกบ่อจระเข้ แซ่ดโยง"เกมมรดก"

โต้วุ่น!! ตกบ่อจระเข้ แซ่ดโยง"เกมมรดก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่นายจรูญ ยังประภากร กรรมการบริหาร บริษัท ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ จำกัด พร้อมนายเสน่ห์ จิตศรัทธา อายุ 55 ปี สามีนางทิพวรรณ จิตศรัทธา อายุ 36 ปี ที่อ้างว่าภรรยา กระโดดลงบ่อจระเข้เสียชีวิต ภายในฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ได้พา น.ส.จิรนันท์ จันทร์แรม อายุ 36 ปี พยานสำคัญที่อ้างว่ามีหลักฐานจากสามีชาวญี่ปุ่นใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2555 ขณะจระเข้กำลังรุมกันกินคนที่ตกลงไปในบ่อจระเข้ เข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าภรรยาถูกฝูงจระเข้รุมกัดกินในบ่อจริง

นายจรูญกล่าวว่า ก่อนที่จะทราบว่ามีผู้ถ่ายคลิปดังกล่าวได้ เนื่องจาก น.ส.จิรนันท์ และสามีซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น เดินทางมาที่สนามยิงปืนของสมาคมกีฬายิงปืนจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่ภายในฟาร์ม จากนั้นนางจิรนันท์จึงบอกกับพนักงานที่ดูแลอยู่ภายในสนามยิงปืนว่า สามีใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพขณะจระเข้กำลังรุมกินคนที่ตกลงไปในบ่อจระเข้ไว้ได้ พนักงานคนดังกล่าวจึงให้ น.ส.จิรนันท์บอกให้สามีส่งคลิปเข้าในเมล์ให้ก่อนที่พนักงานคนดังกล่าวจะนำไฟล์ภาพไปแปลง เพื่อให้มีความคมชัดมากขึ้น ก่อนที่จะนำคลิปมาให้ดู

นายจรูญกล่าวว่า มั่นใจว่าน่าจะเป็นหลักฐานที่เชื่อว่ามีคนตกลงไปในบ่อจระเข้จริง เนื่องจากสังเกตเห็นแขนคน จึงให้พนักงานในสนามยิงปืน ติดต่อกับ น.ส.จิรนันท์ เพื่อเดินทางมาเป็นพยานให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยืนยันว่าเห็นคลิปดังกล่าวถ่ายได้ในฟาร์มขณะจระเข้กำลังรุมกินคน ส่วนสาเหตุที่ต้องพานายเสน่ห์และ น.ส.จิรนันท์ มาพบพนักงานสอบสวน ก็เพื่อให้เรื่องดังกล่าวกระจ่าง เนื่องจากคดีนี้ยังเป็นปริศนา และต้องการให้ความเป็นธรรมกับนายเสน่ห์ผู้เสียหาย ยืนยันว่าเป็นคลิปที่เกิดขึ้นจริงส่วนเรื่องอื่นไม่ขอพูดเนื่องจากเกรงว่าจะมองเป็นเรื่องความขัดแย้งของคนในครอบครัว

ด้านนายอุเทน ยังประภากร กรรมการผู้จัดการบริษัทฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือกับผู้เห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ ให้ออกมาให้ปากคำเพื่อเป็นประโยชน์กับรูปคดี แต่ก็ไม่มีใครออกมายืนยันแน่ชัด และปล่อยให้เวลาผ่านเนิ่นนานไปหลายเดือน

"ปัญหาที่เกิดขึ้นยอมรับว่าเกิดจากการขัดแย้งกันเองระหว่างครอบครัวยังประภากร โดยมีอีกฝ่ายคอยจะหาเรื่องผมตลอดจนมีคดีฟ้องร้องต่อศาลกว่า 40 คดี ส่วนใหญ่เป็นเรื่องมรดกทรัพย์สิน และอำนาจการบริหารงานของฟาร์มจระเข้ ซึ่งผมก็ชนะคดีทั้งหมด" นายอุเทนกล่าว

นายอุเทนกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่อยากพูดมากเนื่องจากสังคมจะมองว่าครอบครัวต้องมาขัดแย้งกันเอง ส่วนเรื่องคลิปหญิงสาวกระโดดบ่อจระเข้ ขอให้ประชาชนเป็นคนตัดสินใจเอง และขอให้ฟังเหตุผลของทั้งสองฝ่าย โดยให้ข้อคิดเพียงว่าเหตุผลอะไรที่ผู้บริหารอีกฝ่ายพยายามยืนยันว่ามีคนโดดจริง และอีกฝ่ายต้องบอกว่าไม่มี แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ขณะเดียวกันถ้ามีคนโดดลงไปจริง ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องปิดบังอะไร เนื่องจากไม่มีความผิดอะไรอยู่แล้ว ถ้าอีกฝ่ายอ้างว่าต้องการจะให้ความเป็นธรรมกับนายเสน่ห์ สามีที่อ้างว่าภรรยากระโดดลงบ่อจระเข้ ทำไมนำเงินตัวเองไปมอบให้ ทั้งที่เป็นกรรมการฟาร์มจระเข้เหมือนกัน เพื่อให้เรื่องดังกล่าวจบสิ้น อยากขอร้องให้อีกฝ่ายซึ่งอยู่ในครอบครัวเดียวกันหยุดกระทำเรื่องดังกล่าวได้แล้ว เนื่องจากไม่เพียงจะทำให้เกิดความขัดแย้งกัน ยังทำให้วงศ์ตระกูลเสียชื่อเสียงและอับอายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook